Xã hội

Điểm vui chơi Hà Nội: Nơi đông, nơi vắng

01/05/2015, 19:05

Trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, Hà Nội khá vắng vẻ do nhiều người về quê và đi du lịch.

bao-tang-hcmw
Bảo tàng Hồ Chí Minh là nơi được nhiều người dân tìm đến thăm quan.

Trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, Hà Nội khá vắng vẻ do nhiều người về quê và đi du lịch. Điều này dễ nhận thấy bởi đường phố Hà Nội khá vắng vẻ, yên tĩnh. Trong khi đó, tại các điểm danh thắng, vui chơi tổ chức các hoạt động giải trí, ca nhạc vẫn thu hút khá đông khách.

Sáng ngày 1/5, tại bờ hồ Hoàn Kiếm, Ban quản lý phố cổ Hà Nội khai mạc triển lãm Hà Nội xưa giới thiệu 60 bức ảnh sưu tầm về cuộc sống sinh hoạt của người dân phố cổ Hà Nội. Triển lãm thu hút khá đông người dân đang đi đi chơi khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm tìm hiểu về những nét văn hóa, phong tục truyền thống của người Hà Nội khu vực phố cổ.

Nhà sử học Dương Trung Quốc chia sẻ: Cuộc triển lãm dịp nghỉ lễ rất có ý nghĩa bởi những bức ảnh tư liệu xưa do người Pháp chụp lại giới thiệu khá sinh động cuộc sống người dân phố cổ Hà Nội. Đây là những hình ảnh trực quan sinh động giúp du khách có thể tìm hiểu những nét văn hóa xưa của người Hà Nội.

chua-1-cotw
Du khách nước ngoài tham quan Chùa một Cột.

Tại công viên Thống Nhất sáng ngày 1/5, vẫn có những gia đình đưa con đến vui chơi nhưng so với những ngày cuối tuần khá vắng. Chị Nguyễn Thị Ánh ở quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: Tại đây gần như chỉ có những trò chơi “cũ” như đu quay, chơi xe đụng… đã có từ vài năm nay nên không hấp dẫn du khách. Tôi cho con cái đến đây chỉ để hưởng không gian xanh và thư giãn. Chứ trong công viên Thống Nhất gần như không có hoạt động vui chơi giải trí nào.

Điểm thu hút đông người dân đến vui chơi dịp này là quần thể Lăng Bác, di tích chùa Một Cột, Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam. Bà Phạm Thị Liên, nhà ở đầu phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội cho biết: Mấy hôm nghỉ lễ, khu vực Lăng Bác đông khách từ ngoại tỉnh về thăm quan. Người dân xếp hàng dài vào viếng Lăng Bác rất trật tự và nghiêm trang. Lực lượng chức năng đã cấm đường trên tuyến phố Ngọc Hà và bố trí bãi để xe tại đường Hùng Vương, nhờ vậy không tắc đường.

Trong ngày 30/4, Công viên nước Hồ Tây đón hơn 13.000 lượt khách và dự kiến ngày 1/5 sẽ đón hơn 20.000 lượt.

Ngày 1/5, Lăng Bác không mở cửa (theo quy định, Lăng Bác không mở cửa đón khách thăm quan vào thứ 2 và thứ 6) nhưng nhiều người dân vẫn về đây vui chơi thăm quan khu vực bảo tàng Hồ Chí Minh, chùa Một Cột… Anh Nguyễn Việt Hùng đến từ huyện Đông Anh, ngoại thành Hà Nội cho biết: Biết hôm nay Lăng Bác không mở cửa nhưng Hà Nội ít điểm có hoạt động vui chơi giải trí, cho nên tôi cùng bạn bè đến thăm quan di tích lịch sử, sau đó tụ tập ăn uống.

Còn tại công viên nước Hồ Tây, do nắng nóng, từ ngày 29/4 đến nay, lượng khách đổ về đây khá đông. Theo bà Nghiêm Hồng Hạnh, Phó Tổng giám đốc Công viên Hồ Tây, trong những ngày nghỉ lễ, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật như xiếc thú, ảo thuật, ca nhạc…

Khác với những ngày nghỉ khác, dịp nghỉ lễ năm nay, các siêu thị, trung tâm thương mại khá vắng khách. Theo đại diện siêu thị Big C, lượng khách đến mua sắm tại đây không đông dù có nhiều chương trình khuyến mại… Tại siêu thị điện máy như Melia (Trường Chinh), HC (Giải Phóng), Trần Anh (Đại Cồ Việt)… cũng rơi vào cảnh đìu hiu vắng khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.