Bóng đá

Điểm yếu của Indonesia bị "tung hê" trước trận gặp Việt Nam

14/10/2019, 13:01

Tờ FOX Sports Asia chỉ ra yếu điểm của Indonesia trước trận tiếp đón ĐT Việt Nam vào ngày 15/10.

img
Indonesia được "cảnh báo" trước trận tiếp đón Việt Nam

Trước trận đón tiếp Việt Nam trên SVĐ Kapten I Wayan Dipta ở Bali vào ngày 15/10, truyền thông châu Á đã có những phân tích những điểm yếu của đội chủ nhà cũng như những “ngòi nổ" của đội khách. Trong đó, theo Fox Sports Asia, thành tích toàn thua sẽ được nối dài nếu đội quân của HLV Simon McMenemy mắc phải 2 sai lầm chính yếu dưới đây.

Sai lầm thứ nhất mà Indonesia không nên mắc phải là sự bất cẩn trong khu vực phòng thủ. Tờ này phân tích, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sở hữu các cầu thủ hàng công nhanh nhạy và tài năng có thể tận dụng những khoảng trống nhỏ để ghi bàn. Điều này đã được thể hiện trong trận Việt Nam đánh bại Malaysia với tỷ số 1-0 trên sân Mỹ Đình ở lượt trận ngày 10/10 thuộc bảng G.

Theo Fox Sports Asia, siêu phẩm bàn thắng do Nguyễn Quang Hải tạo ra được thực hiện ở tình huống trung vệ Shahrul Saad của Malaysia chỉ một chút lơ là trong việc đeo bám khi cầu thủ Việt Nam nỗ lực đón bóng từ pha chuyền dài của hậu vệ Quế Ngọc Hải. Những thủ môn của Indonesia liên tục mắc sai sót trong việc phán đoán và đọc đường đi của bóng.

“Trận Việt Nam và Malaysia cũng xảy ra tình huống tương tự mà đội khách suýt phải trả giá bằng bàn thua thứ hai. Đó là thủ môn Farizal Marlias của Malaysia đã lao lên không cần thiết và thiếu chính xác nhưng may mắn thay cú dứt điểm của tiền đạo Nguyễn Anh Đức lại đưa bóng chạm người hậu vệ Shahrul Saad”, tờ này phân tích.

Ngoài Fox Sports Asia, một số kênh báo chí châu Á cũng cảnh báo về việc 2 sai lầm nói trên liên tiếp xảy ra trong 3 trận đấu của tuyển Indonesia thuộc khuôn khổ bảng G trước đó. Hậu quả là 2 thủ môn Andritany Ardhiyasa và Wawan Hendrawan đã phải thay nhau vào lưới nhặt bóng đến 11 lần trong ba trận thua Malaysia, Thái Lan và UAE.

Đội tuyển Indonesia đang có phong độ rất kém tại Vòng loại World Cup 2022, khi toàn thua ở cả 3 trận đầu tiên. Chính vì vậy, báo chí nước này cho rằng nếu muốn thắng Việt Nam trong trận ngày 15/10 sắp tới, đoàn quân của HLV McMenemy cần phải khắc phục 2 điểm yếu nói trên để hoá giải những “ngòi nổ" của học trò HLV Park Hang-seo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.