Đời sống

Điện Biên: 3 cháu nhỏ bị ngộ độc nấm, một bé tử vong

28/04/2020, 19:25

Bố mẹ đi làm nương, 3 cháu nhỏ ở Điện Biên đi hái nấm cạnh nhà về ăn bị ngộ độc khiến 1 người tử vong, 2 người phải nhập viện.

img
Một cháu bé ở Điện Biên tử vong do ăn nhầm nấm độc. (Ảnh minh họa)

Chiều 28/4, ông Giàng A Tủa - Chủ tịch UBND xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ, Điện Biên cho biết đã nắm được thông tin 3 cháu nhỏ bị ngộ độc nấm khiến 1 người tử vong trên địa bàn.

Các nạn nhân bị ngộ độc là cháu Giàng Thị S. (SN 2014, trú tại bản Na Cô Sa 3, xã Na Cô Sa), Hạng Thị T. (2008) và Hạng Thị P. (SN 2006) cùng trú tại bản Huổi Thủng 1, xã Na Cô Sa.

Người nhà gia đình các nạn nhân cho biết, vào cuối giờ chiều 25/4, 3 cháu đi hái nấm cạnh nhà về nấu ăn. Đến khoảng 7h sáng 26/4, cả 3 cháu đều kêu đau đầu, buồn nôn, đau bụng và cả ngày không ăn uống, khi người lớn hỏi các cháu không nói mình đã ăn nấm.

Đến khoảng 7h sáng 27/4, khi thấy các cháu đau nặng, có nhiều triệu chứng khác thường, người nhà tiếp tục hỏi thì các cháu nói có hái nấm cạnh nhà về nấu ăn nên đã khẩn trương đưa cả 3 cháu ra trạm y tế xã khám.

Khi đến cổng trụ sở UBND xã Na Cô Sa, cháu Hạng Thị T. tử vong, 2 cháu còn lại được khẩn trương đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ.

Được biết, gia đình 3 cháu có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ thường xuyên phải đi làm nương xa nên tự ở nhà chăm sóc lẫn nhau. Chính quyền địa phương đang tiến hành các thủ tục hỗ trợ gia đình để tổ chức mai táng cho cháu bé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.