Đời sống

Điện Biên: Ăn nhầm nấm độc, em tử vong, anh đang nguy kịch

06/04/2020, 14:36

Hai người dân bị ngộ độc do ăn phải nấm độc tại huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên, 1 người tử vong, 1 người đang trong tình trạng nguy kịch.

img
Nạn nhân bị ngộ độc nấm đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Ngày 6/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết: Vào ngày 5/4, bệnh viện đã tiếp nhận một trường hợp chuyển lên từ tuyến huyện bị ngộ độc nặng do ăn nhầm nấm độc. Bệnh nhân là Lý A Bia, sinh năm 2005, hộ khẩu thường trú tại bản Nậm Pan, xã Nậm Khăn, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên).

Bệnh nhân vào viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng nhiều sau ăn nấm độc ngày thứ 3. Dù được các y bác sỹ hồi sức nội khoa tích cực, song bệnh nhân vẫn rất nguy kịch, nguy cơ tử vong đến 90%.

Theo người nhà bệnh nhân, sáng 4/4, bệnh nhân Lý A Bia cùng em họ là Lý A Cự, sinh năm 2008 sống cùng bản đi chăn trâu trên nương. Đến cuối chiều không thấy 2 anh em về, gia đình tổ chức đi tìm thì phát hiện Lý A Cự đã tử vong, còn Lý A Bia bất tỉnh, bị ngộ độc nặng, phải đưa đi cấp cứu tại trạm y tế cơ sở. Do tình trạng bệnh lý nặng, nên đã được chuyển lên tuyến tỉnh để cấp cứu. Nguyên nhân, khi đi chăn trâu trên nương, 2 anh em đã lấy nhầm nấm độc nướng ăn, rồi bị ngộ độc.

Được biết hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã hội chẩn và chỉ định thay huyết tương cho bệnh nhân. Nhưng khả năng tử vong rất cao.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo người dân không được ăn những loại nấm rừng, bởi mùa mưa nấm mọc nhiều. Trường hợp của 2 nạn nhân trên là do ăn phải nấm chứa thành phần Amatoxin, gây ra những biến chứng suy đa tạng, gan, thận, gây suy gan nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.