Showbiz

Diễn biến bất ngờ vụ nam vương đình đám đang bị công an truy lùng

11/02/2022, 17:59

Sau khi cơ quan điều tra đưa ra thông báo chính thức về vụ nam vương Bảo Linh nghi lừa đảo, Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 cũng lên tiếng.

Theo thông tin của Vnexpress, ngày 11/2, Công an TP HCM cho biết chưa đưa ra cáo buộc ông Nguyễn Bảo Linh (SN 1988, ngụ tỉnh Bến Tre) - Giám đốc Công ty Giải trí Khổng Tước lừa đảo.

Người này hiện không có mặt tại địa phương. Việc truy tìm là để làm rõ dấu hiệu tội phạm khi Linh bị tố cáo lợi dụng cuộc thi nhan sắc để chiếm đoạt tiền của nhiều thí sinh đoạt giải.

img

Quách Hiền Lương từng đạt ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020

Trao đổi với Báo Giao thông, bà Quách Hiền Lương - người từng đạt ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra thông báo truy tìm đối với Nguyễn Bảo Linh, bà Hiền Lương rất vui mừng và an tâm về tính nghiêm minh của pháp luật.

"Cơ quan chức năng đã trao đổi và mời tôi đến trụ sở làm việc để cung cấp thêm thông tin. Tôi mong rằng, vụ việc sẽ sớm được làm sáng tỏ. Đặc biệt, tôi cũng mong lấy lại danh dự sau khi xác định đây chỉ là cuộc thi "chui". Toàn bộ số tiền thu hồi lại Quách Hiền Lương sẽ cùng cơ quan chức năng tới quỹ Người nghèo TW làm từ thiện", bà Hiền Lương cho biết.

img

Bà Quách Hiền Lương cho biết, các thí sinh phải chi số tiền lên tới cả tỉ đồng cho cuộc thi này với danh nghĩa chủ doanh nghiệp tài trợ cho cuộc thi. Thậm chí bằng các hợp đồng đào tạo, xây dựng hình ảnh, truyền thông

Theo kết quả xác minh của cơ quan công an, năm 2020, công ty của Linh dù không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng vẫn tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt. Đêm chung kết dự kiến ở TP Vũng Tàu nhưng không được cho phép nên phải dời về Sài Gòn.

Đêm thi chung kết không hề tổ chức các phần thi, cũng không có khán giả, 40 thí sinh dự thi thì có tới 20 thí sinh được mời lên nhận giải, với hàng loạt vương miện cho các loại doanh hiệu.

Như Báo Giao thông đã thông tin, tháng 1/2021, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa đối với Công ty TNHH MTV Đầu tư Du lịch Giải trí Khổng Tước với số tiền 90 triệu đồng vì đã có hành vi tổ chức cuộc thi hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 tại TP.HCM vào ngày 18/11/2020 mà không có giấy phép tổ chức.

img

Nguyễn Bảo Linh - Giám đốc Công ty Giải trí Khổng Tước từng đăng quang cuộc thi Mr Vietnam Beauty Internation Pageant (Nam vương Việt Nam Quốc tế) cuối năm 2018.

Cuối tháng 12/2020, Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 Quách Hiền Lương (35 tuổi, tại Hà Nội) gửi đơn thư tới Báo Giao thông vì nghi ngờ cuộc thi này được tổ chức trái phép và "các giải thưởng đều được cơ cấu hết".

Bà Quách Hiền Lương cho biết khi được mời tham gia cuộc thi này, bà đã tìm hiểu thông tin trên báo chí và chỉ thấy một bản tin duy nhất nói nhà thiết kế Mai Phương Trang là người sáng lập và trưởng ban tổ chức cuộc thi hoa hậu này.

Trong quá trình nộp hồ sơ thi, bà Quách Hiền Lương cùng các thí sinh khác được mời gọi tài trợ cho cuộc thi với tư cách là chủ doanh nghiệp. Bà Quách Hiền Lương đã đồng ý tài trợ cho cuộc thi với số tiền 800 triệu đồng và nhiều khoản chi khác, nâng tổng số tiền phải chi cả tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.