Thời sự Quốc tế

Diễn biến bất thường của những người thân cận với Trump sau vụ biểu tình

07/01/2021, 11:08

Nhiều trợ lý cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump cân nhắc từ chức sau sự việc người biểu tình tràn vào Quốc hội, gây rối loạn.

img

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O'Brien

Ngày 7/1, theo giờ VN, hãng tin CNN dẫn một số nguồn tin thân cận cho biết, một số trợ lý cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump như Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O’Brien, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Matt Pottinger, Phó Chánh Văn phòng Chris Liddel, đang cân nhắc đến việc từ chức.

Khả năng cao, ông Pottinger sẽ sớm đưa ra quyết định từ chức, những người còn lại có lẽ đang cân nhắc thêm.

Trước đó, Cố vấn An ninh Quốc gia O’Brien thể hiện thái độ bất thường với ông Trump khi công khai bảo vệ, ủng hộ Phó Tổng thống Mike Pence về việc ông Pence thẳng thừng tuyên bố không có quyền bác kết quả phiếu đại cử tri tại phiên họp toàn thể Quốc hội ngày 6/1.

Ông Pence ra thông báo trên ngay sau khi có mặt tại Quốc hội để chuẩn bị cho vai trò chủ trì phiên họp, bất chấp Tổng thống Trump tổ chức biểu tình tại thủ đô Washington kêu gọi phản đối kết quả bầu cử.

Cố vấn O’Brien nói: “Pence thực sự là người đàn ông tốt và tử tế. Ông đã thể hiện sự dũng cảm qua những gì đã làm ngày hôm nay tại Quốc hội, với vai trò là Nghị sĩ. Tôi tự hào khi được làm việc với ông ấy”.

Bản thân Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đang bị chính đảng Cộng hoà chỉ trích vì những phản ứng đầy mâu thuẫn trong ngày qua. Ông kêu gọi người ủng hộ kéo tới thủ đô, tuần hành đến Quốc hội để phản đối kết quả bầu cử nhưng cuối cùng chỉ phát biểu trước người biểu tình tại khu vực gần Nhà Trắng, bỏ sự kiện tuần hành.

Người biểu tình sau đó đã kéo tới toà nhà Quốc hội và gây ra sự việc náo loạn chưa từng có. Lúc này, ông Trump lại kêu gọi người ủng hộ biểu tình trong hoà bình và quay về nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.