Xã hội

Điện Biên: Chú gấu chó 6 tháng tuổi được đưa về Tam Đảo

09/04/2015, 20:36

Ngày 9/4 chú gấu chó Goldie sẽ được trung tâm cứu hộ gấu đưa về Trung tâm ở Tam Đảo nuôi dưỡng.

gấu chó 2
Chú gấu chó được hạt kiểm lâm huyện Nậm Pồ giải cứu và chăm sóc

Ngày 9/4, Trung tâm Cứu hộ gấu chó Việt Nam cho biết, chiều muộn hôm nay tổ chức này sẽ đưa được chú gấu chó từ huyện Nậm Pồ (Điện Biên) về Trung tâm cứu hộ gấu ở Tam Đảo nuôi dưỡng.

Trước đó, khoảng tháng 2/2015, cán bộ hạt kiểm lâm huyện Nậm Pồ tịch thu được một chú gấu chó khoảng 6 tháng tuổi, nặng chừng 15 kg từ một vụ buôn bán trái phép động vật hoang dã gần biên giới Lào – Việt. Sau đó, các cán bộ này đặt tên cho chú gấu chó là Goldie.

Gấu chó
Chiều muộn ngày 9/4 chú gấu chó sẽ về đến Trung tâm nuôi dưỡng gấu ở Tam Đảo

Tại đây, trưởng Đại diện Tổ chức Động vật Châu Á tại Việt Nam cho hay: “Chúng tôi rất cảm ơn sự nhiệt tình và tận tâm của các cán bộ Kiểm lâm Huyện Nậm Pồ cũng như người dân địa phương đã giúp đỡ quá trình cứu hộ gấu con thành công.

Nếu không được các anh cứu, rất có thể chú gấu này đã bị nhốt trong một trại khai thác mật nào đó ở Trung Quốc hoặc ở ngay Việt Nam. Tổ chức Động vật Châu Á chúng tôi cam kết chăm sóc chú gấu con này trong điều kiện tốt nhất, và giúp chú sớm hòa nhập với nhóm gấu chó đang sống trong các khu bán tự nhiên tại Tam Đảo – Vĩnh Phúc”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.