Thời sự Quốc tế

Diễn biến Covid-19 thế giới nổi bật nhất ngày 19/7

19/07/2021, 07:53

Indonesia vật lộn vì đợt dịch mới, Thủ tướng Anh phải tự cách ly vì Covid-19, Trung Quốc sắp cho học sinh tới trường với điều kiện nghiêm ngặt..

Hôm nay 19/7, Vương quốc Anh sẽ dỡ bỏ các rào cản phòng dịch dù số ca nhiễm vẫn đang vượt mức 50.000 ca/ngày.

Thủ tướng Anh Boris John và quan chức tài chính hàng đầu đang phải tự cách ly vì tiếp xúc gần với Bộ trưởng Y tế Anh - người vừa phát hiện dương tính với Covid-19.

Tại Nhật, các đơn vị tổ chức Thế Vận hội đã phát hiện ít nhất 3 ca nhiễm bên trong làng vận động viên trong khi chỉ còn 6 ngày nữa là khai mạc sự kiện thể thao lớn nhất toàn cầu.

Một số địa phương tại Trung Quốc yêu cầu tất cả học sinh, sinh viên và phụ huynh phải tiêm phòng đầy đủ trước khi cho con quay trở lại trường trong mùa thu tới.

img

Lán tạm chữa trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Indonesia

Ngày 19/7, khu vực Đông Nam Á tiếp tục là tâm điểm đợt dịch Covid-19 lần này. Trong đó, Indonesia đang là quốc gia có số ca nhiễm lớn nhất thế giới.

Số ca nhiễm tại Indonesia đang ở mức 57.000 ca/ngày, cao hơn hai nước chịu ảnh hưởng nặng nhất của Covid-19 là Ấn Độ và Brazil. Hiện tại chỉ có khoảng 15% trong tổng số 270 triệu người Indonesia đã tiêm chủng, khoảng 6% dân số tiêm đủ 2 mũi.

Trong khu vực, Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Thái Lan cũng đối mặt với đợt bùng phát dịch bệnh chưa từng có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.