Thời sự Quốc tế

Diễn biến mới nhất đảo chính Myanmar: Bà Aung San Suu Kyi đang ở đâu?

02/02/2021, 07:54

Lãnh đạo đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ, kiêm Cố vấn Quốc gia Myanmar Aung San Suu Kyi mới bị bắt, hiện đang ở đâu?

img

Lãnh đạo đảng cầm quyền, Cố vấn Quốc gia Myanmar Aung San Suu Kyi bị quản thúc tại gia

Ngày 2/2,trang Sputnik dẫn thông tin từ báo Irrawaddy (Myanmar) cho biết, lãnh đạo đảng cầm quyền Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD), Cố vấn Quốc gia Myanmar Aung San Suu Kyi đang bị quân đội quản thúc tại nhà riêng ở thủ đô Naypyidaw.

Các chính trị gia khác bị bắt cùng ngày với bà Suu Kyi là Tổng thống Myanmar Win Myint và một số lãnh đạo đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) cũng bị quản thúc tại gia ở Naypyidaw.

Bà Suu Kyi, rất nhiều quan chức chính phủ và lãnh đạo đảng NLD không sống tại thủ đô mà thường trú tại thành phố Yangon.

Một nhóm lãnh đạo Đảng NLD đã tới thủ đô Naypyidaw để tham gia phiên họp Quốc hội đầu tiên, bị bắt giữ ngay tại khách sạn. Báo địa phương Irrawaddy cung cấp hình ảnh cho thấy các Nghị sĩ được cung cấp nước và thực phẩm đầy đủ.

Tờ báo dẫn lời một nghị sĩ giấu tên cho biết: “Chúng tôi vẫn bình tĩnh. Chúng tôi được cung cấp mọi thứ, ở đây có cửa hàng và quán cafe nên chúng tôi không lo thiếu thực phẩm. Nhưng khách sạn đang bị cô lập với thế giới bên ngoài. Các Nghị sĩ chưa sẵn sàng để công khai bất cứ điều gì”.

Việc các lãnh đạo đảng NLD của Myanmar bị bắt là một trong rất nhiều chính biến xảy ra từ rạng sáng qua 1/2, do quân đội thực hiện vì lcáo buộc có "sai phạm trong cuộc bầu cử" tháng 11/2020 vừa qua.

Hiện tại, Tổng tư lệnh quân đội Myanmar Min Aung Hlaing đang nắm quyền điều hành và đã thay thế 11 bộ trưởng, sa thải 24 thứ trưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.