An ninh hình sự

Diễn biến mới nhất vụ "điều chuyển" giám đốc Công an An Giang giá 20 tỷ

15/03/2021, 18:07

Quá trình điều tra, công an xác định, ngoài hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, đối tượng còn liên quan đến vụ lừa đảo...

img

Trần Trí Mãnh. Ảnh C.A

Ngày 15/3, thông tin từ Công an tỉnh An Giang cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Trí Mãnh (SN 1980, ngụ phường Châu Phú A, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi sản xuất buôn bán hàng giả.

Mãnh là đối tượng liên quan trong vụ lừa đảo, “chạy điều chuyển” Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác.

Theo thông tin ban đầu, Mãnh là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh (trụ sở tại TP Châu Đốc). Sau thời gian điều tra, ngày 2/3, Mãnh bị công an bắt giữ do có hành vi buôn bán nhớt giả.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chi nhánh Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh (trên đường Tân Lộ Kiều Lương, phường Châu Phú B, TP Châu Đốc) và kho phụ tùng xe mô tô và kho nhớt của công ty (tại đường số 8, khu dân cư Ngọc Hầu, khóm 8, phường Châu Phú A, TP Châu Đốc), công an phát hiện trên 1.000 thùng, can và phi chứa chất lỏng có thể tích từ 10 lít đến trên 200 lít; trên 1.360 thùng carton bên trong có nhiều chai nhựa chứa chất lỏng với nhiều nhãn hiệu nhớt khác nhau nghi là hàng giả và gần 1.000 bao, thùng carton chứa phụ tùng xe mô tô nghi là hàng giả các nhãn hiệu mô tô nổi tiếng.

Quá trình điều tra, Mãnh còn khai nhận đã cùng một số đối tượng liên hệ và giao cho Mãnh tìm người có quen biết với cấp trên để dùng tiền nhằm tác động đến người có thẩm quyền với mục đích điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác. Sau đó, Mãnh liên hệ với Đào Ngọc Cảnh (SN 1947, ngụ quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để nhờ thực hiện.

Cảnh liên hệ với Ngô Văn Trọng (SN 1973, ngụ phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng); Vũ Văn Quý (SN 1991, ngụ quận 3, TP HCM) và Hoàng Thị Tâm (SN 1967, ngụ huyện Phúc Thọ, Hà Nội) để bàn bạc thực hiện.

Các đối tượng đã đến An Giang gặp và thống nhất chi phí cho vụ Mãnh “nhờ” là 20 tỷ. Mãnh chuyển trước cho nhóm này 10 tỷ.

Tuy nhiên, do không thực hiện được kế hoạch nên Quý, Tâm, Trọng bàn bạc chuyển lại cho Mãnh 7,4 tỷ đồng. Số tiền còn lại các đối tượng nói dối là đã chi cho việc chạy chọt.

Sau khi xác minh, Công an An Giang tiến hành bắt giữ Quý, Trọng và Tâm. Riêng đối tượng Cảnh đang được cơ quan Cảnh sát điều tra quản lý để làm rõ hành vi vi phạm có liên quan đến vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.