Thời sự Quốc tế

Diễn biến mới nhất vụ Iran bắt giữ tàu Hàn Quốc có thuyền viên Việt Nam

06/01/2021, 19:22

Hàn Quốc đang cân nhắc hành động pháp lý đối với Iran vì vụ bắt giữ tàu chở dầu.

img

Hình ảnh phương tiện của lực lượng Iran áp sát tàu Hàn Quốc trong vụ bắt giữ ngày 4/1

Ngày 6/1, tờ Korean Herald dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, cơ quan này đã trình báo cáo lên Uỷ ban Đối ngoại Quốc hội, chuẩn bị tiến trình pháp lý, giải quyết vụ Iran bắt giữ tàu chở dầu MT Hankuk Chemi mang cờ Hàn Quốc và 20 thuyền viên vừa qua.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đang xác minh một số thông tin như việc Iran cáo buộc tàu MT Hankuk Chemi gây ô nhiễm môi trường, liệu tàu chở dầu này có vận hành đúng trong vùng biển quốc tế hay không và các lực lượng của Iran có vi phạm luật pháp quốc tế không khi bất ngờ bắt giữ tàu Hàn Quốc.

Phía Tehran khẳng định, tàu MT Hankuk Chemi bị bắt giữ vì tái diễn hành vi vi phạm luật môi trường và họ chỉ giải quyết vần đề này theo khuôn khổ luật pháp. Tuy nhiên, công ty vận hành tàu khẳng định không có chuyện gây ô nhiễm.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc vẫn duy trì liên lạc với Iran thông qua đại sứ quán ở cả 2 nước, tìm kiếm hợp tác với Mỹ, Liên minh Châu Âu, Qatar, Oman cùng 3 quốc gia có thuyền viên bị bắt giữ là Việt Nam, Myanmar và Indonesia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.