An ninh hình sự

Diễn biến mới nhất vụ mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

15/11/2019, 14:19

Theo dự kiến, ngày 27/11, TAND tỉnh Điện Biên sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án "Mua bán trái phép chất ma túy" xảy ra tại huyện Điện Biên.

img
Đối tượng Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết

Có 5 bị cáo bị đưa ra xét xử lần này. Đáng chú ý là bị can Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết) bị truy tố về tội "Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy", theo khoản 4, Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Ngoài bị can Trần Thị Hiền, 4 bị can khác cũng bị truy tố cùng tội danh trên bao gồm: Vì Thị Thu - Vì Văn Toán (cùng sinh năm 1982); Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991); cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Theo cáo trạng, khoảng cuối tháng 5/2017, Vì Thị Thu, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Trần Thị Hiền đã cùng nhau mua bán 700,2 gam heroin tại đội 5 (xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và tại khu vực bãi rác thuộc đội 5 (xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Vào cùng thời điểm trên và ngày 9/2/2019, Vì Thị Thu bán cho Bùi Văn Công và Phạm Văn Nhiệm tổng cộng 12 viên Methamphetamine có tổng khối lượng là 1,08 gam.

Đến khoảng tháng 1 đến đầu tháng 2/2019, tại nhà Bùi Văn Công ở đội 11 (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), Công đã bán 15 viên Methamphetamine có tổng khối lượng là 1,35 gram cho Phạm Văn Nhiệm.

Trong một diễn biến khác, Trần Thị Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch mua bán 2 bánh heroin với Bùi Văn Công; Vì Thị Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Bùi Văn Công nên Trần Thị Hiền, Bùi Văn Công, Vì Thị Thu cùng là người thực hành.

Vì Văn Toán là người trông giữ 2 bánh heroin cho Vì Thị Thu, Lường Văn Hùng là người đi cùng Bùi Văn Công nhưng không trực tiếp mua và bán 2 bánh heroin nên Vì Văn Toán và Lường Văn Hùng cũng là người giúp sức tích cực.

img
Các đối tượng liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại

Tại cơ quan điều tra, bị can Trần Thị Hiền khai không mua bán ma túy với Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Vì Văn Toán và Hiền cũng không quen biết ai có tên như trên. Nhưng kết quả điều tra đủ căn cứ xác định Hiền có mua bán ma túy với Công và Hùng.

Trước đó, liên quan đến vụ nữ sinh Cao Mỹ D. bị cưỡng bức, sát hại, cơ quan công an đã ban hành kết luận điều tra vụ sát hại nữ sinh giao gà và chuyển hồ sơ đến VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 9 bị can với 6 tội danh: Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, khoảng 9h ngày 31/1/2019, Vì Văn Toán ra chợ Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ thì thấy bà Trần Thị Hiền đang bán gà ở chợ Mường Thanh. Toán nhớ đến số tiền 300 triệu đồng bà Hiền mua 2 bánh heroin của Toán từ năm 2009 trước khi hắn bị Công an huyện Điện Biên bắt về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy đến nay vẫn chưa trả nên có ý định đòi bà Hiền số tiền này. Toán đợi bà Hiền ở ngoài chợ đến khoảng 11h cùng ngày thì thấy bà Hiền đi xe máy về, Toán đuổi theo nói chuyện và hỏi số tiền nợ mua ma túy thì bà Hiền nói không có tiền trả và đi về.

Sau khi bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ D., nhóm này nhiều lần thay nhau hiếp dâm, rồi sát hại, phi tang thi thể nữ sinh. Khi thấy sức khỏe D. yếu đi, cả nhóm lên kế hoạch sát hại nạn nhân rồi khiêng thi thể đặt tại khu chăn nuôi gần nhà Công (ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.