Trong nước

Diễn biến mới nhất vụ trọng tài hạng Nhất qua đời vì đột quỵ

09/04/2018, 14:11
image

Tổng cục TDTT sẽ kiểm tra, xem xét trách nhiệm về quy trình ngược khiến trọng tài Dương Ngọc Tân tử vong.

duong-ngoc-tan

Trọng tài Dương Ngọc Tân

Liên quan đến sự việc trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời vài ngày sau khi bị đột quỵ trong buổi kiểm tra thể lực, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết sẽ tìm hiểu và chỉ đạo xem xét trách nhiệm việc làm sai quy trình không kiểm tra sức khỏe cho các trọng tài dẫn đến sự việc đau lòng này.

Nhiều ý kiến tỏ ra ngạc nhiên khi trọng tài hạng nhất không được đến khám ở Bệnh viện Thể thao Việt Nam, làm ngược quy trình, để trọng tài chạy xong mới đi khám sức khỏe.

Nếu làm đúng quy trình là kiểm tra sức khỏe trước rồi kiểm tra thể lực,  bài kiểm tra nặng sẽ được ngăn lại hoặc trọng tài Tân sẽ bị cấm kiểm tra thể lực để đảm bảo an toàn cho trọng tài này.

Một vấn đề khác là các bên đùn đẩy trách nhiệm sau khi xảy ra sự việc đau lòng. Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho biết chỉ lo phần chuyên môn cho trọng tài, còn lại mọi việc do VPF chịu trách nhiệm và trọng tài chỉ cần giấy chứng nhận sức khỏe ở địa phương.

Hai năm trước, các khâu kiểm tra sức khỏe trọng tài đều do VPF đảm nhiệm nhưng lần này chuyển lại cho VFF, còn VPF chỉ có trách nhiệm chi tiền.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.