Y tế

Diễn biến mới về 3 bệnh nhân dương tính Covid-19 điều trị ở Hà Tĩnh

07/04/2020, 17:07

Ba bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang được điều trị tại Hà Tĩnh sau quá trình theo dõi đến nay đã được xét nghiệm và có kết quả ban đầu.

img
Lực lượng chức năng Hà Tĩnh lấy thông tin và kiểm tra thân nhiệt người từ Lào, Thái Lan về nước qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo trước khi đưa vào khu cách ly tập trung

Ngày 7/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Sau một thời gian cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), bệnh nhân số 146 (nữ, 17 tuổi, ở xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, từ ngày 14/3 đến 17/3, bệnh nhân này sống cùng bệnh nhân thứ 122 (vừa được cho xuất viện về nhà sau quá trình cách ly, điều trị tại Đà Nẵng) tại Bangkok, Thái Lan. Đến 19h ngày 18/3, bệnh nhân lên xe từ Bangkok về Việt Nam theo đường bộ.

Khoảng 18h ngày 19/3, bệnh nhân về đến Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) và được cách ly tại khu cách ly cổng B, Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Sau đó, bệnh nhân được đưa vào cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và được xác định dương tính với Covid-19.

“Sau quá trình theo dõi và điều trị, đến nay bệnh nhân đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân có sức khỏe ổn định, không sốt, không ho và cũng không khó thở. Tuy nhiên, ngành chuyên môn vẫn theo dõi chặt chẽ, sát sao tình hình sức khỏe của bệnh nhân đồng thời tiếp tục lấy mẫu để xét nghiệm”, ông Tâm cho biết.

Cũng theo ông Tâm: Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo còn đang điều trị tích cực cho 2 bệnh nhân (BN 210 và BN 238) dương tính với Covid-19. Hiện tại, cả 2 bệnh nhân này cũng có sức khỏe tốt và ổn định.

Ngoài ra, các trường hợp F1, F2 của 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Hà Tĩnh đều đã được ngành y tế tỉnh này rà soát, giám sát chặt chẽ tại các khu cách ly tập trung và bệnh viện với sức khỏe ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.