Y tế

Diễn biến mới vụ 26 trẻ ở chùa Kỳ Quang 2 ngộ độc thực phẩm

11/09/2020, 11:09

Nhiều trẻ nhỏ tại chùa Kỳ Quang 2, Q.Gò Vấp phải nhập viện Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định sức khỏe.

img
Bệnh viện Nhi đồng 1, nơi đang điều trị cho các cháu bé ở chùa Kỳ Quang 2 nghi bị ngộ độc.

Sáng 11/9, bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, 17 trẻ nhỏ từ chùa Kỳ Quang 2 nhập viện cấp cứu lúc 16h chiều 10/9 đã ổn định. Trước đó, các cháu nhập viện trong tình trạng nôn nói, đau bụng. Đến tối về khuya, bệnh viện tiếp nhận thêm 9 trẻ, nâng tổng số trẻ phải cấp cứu lên 26 trẻ.

Sáng sớm 11/9, các bác sĩ đã cho xuất viện 20 trẻ trong tình trạng ổn định. Hiện vẫn còn 6 trẻ đang tiếp tục theo dõi, truyền nước bù dịch, không cần can thiệp thêm. Theo bác sĩ Phương, trong ngày hôm nay, nếu 6 trẻ này không có diễn tiến bất thường sẽ cho xuất viện.

Được biết, trưa ngày 10/9, các em nhỏ đang được nuôi dưỡng ở chùa Kỳ Quang 2 được cho ăn cơm với món thịt kho trứng và canh bầu. Thông tin nhà chùa cung cấp, món thịt kho trứng được nấu trước đó một ngày và đun nóng dùng lại cho ngày hôm sau.

Đến 15h cùng ngày, nhiều trẻ xuất hiện tình trạng mệt mỏi, đau bụng, nôn ói và được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau bữa cơm trưa với món thịt kho trứng vịt, canh thịt nấu bầu, 26 trẻ ở mái ấm chùa Kỳ Quang 2, Q.Gò Vấp TP.HCM nhập viện cấp cứu với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.