An ninh hình sự

Diễn biến mới vụ ca sỹ Vy Oanh tố cáo bà Phương Hằng

12/03/2022, 17:21

Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác, kiến nghị khởi tố theo đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng của ca sỹ Vy Oanh.

Ngày 12/3, Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố theo đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (SN 1985, tức ca sĩ Vy Oanh).

Công an TP.HCM cho biết việc tạm đình chỉ do hết thời hạn và Công an TP.HCM tiếp tục xác minh, nếu có cơ sở sẽ phục hồi giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố theo quy định của Bộ Luật Tố tụng hình sự năm 2015.

img

Bà Nguyễn Phương Hằng. Anh: CTV.

Trước đó, ca sĩ Vy Oanh đã nộp đơn đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam).

Trong đơn tố cáo, ca sĩ Vy Oanh cho rằng bà Nguyễn Phương Hằng đã có hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tin bịa đặt, sai sự thật nhằm mục đích xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự của nhiều cá nhân, ca sĩ, nghệ sĩ trong nước.

"Trong 7 buổi livestream có nội dung làm nhục, thóa mạ đối với tôi (từ ngày 16/5 đến 9/10/2021), bà Phương Hằng đã sử dụng ngôn ngữ phản cảm, giọng điệu quy chụp không có căn cứ với mục đích bôi nhọ, vu khống, xúc phạm với hàng loạt từ ngữ như "làm bé", "giựt chồng", "đẻ thuê", "làm gái bao" ..." - ca sĩ Vy Oanh trình bày.

Ca sĩ Vy Oanh cho rằng hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng có dấu hiệu của các tội làm nhục người khác, vu khống, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Sau khi nhận đơn tố cáo, Phòng Cảnh sát hình sự đã chuyển đơn của ca sĩ Vy Oanh đến Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để xem xét, giải quyết theo thủ tục chung.

Trong một diễn biến khác liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà để chờ kết quả xác minh, điều tra liên quan đơn tố cáo của một số cá nhân với bà Hằng. Thời hạn tạm hoãn từ ngày 16/2 đến ngày 29/4 để phục vụ việc xác minh, điều tra.

Quyết định tạm hoãn xuất cảnh của bà Nguyễn Phương Hằng được gửi đến Viện KSND TP.HCM, Cục xuất nhập cảnh (A08) - Bộ Công an và cá nhân bà Hằng.

Được biết, trong thời gian vừa qua, bà Phương Hằng đã bị nhiều ca sĩ, nhà báo có đơn tố giác tội phạm gửi đến cơ quan công an tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương như: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, nhà báo Hàn Ni, nhà báo Nguyễn Đức Hiển và bà Đinh Thị Lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.