Đời sống

Diễn biến mới vụ nữ 9X từ Trung Quốc đi xe khách "trốn" về Bạc Liêu

01/12/2020, 18:56

4 người đi cùng trường hợp trở về từ Trung Quốc "trốn" cách ly đã trở về Cần Thơ và đang được theo dõi sức khỏe tại nhà.

AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA

img
Nữ 9X đi xe khách “trốn” về Bạc Liêu có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. (Ảnh minh họa)

Cà Mau chỉ đạo “nóng” sau vụ nữ 9X từ Trung Quốc đi xe “trốn” về Bạc Liêu

Chiều 1/12, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có chỉ đạo “hỏa tốc” tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình mới.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu UBND các huyện, TP. Cà Mau theo chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo và triển khai thực hiện việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở y tế, chợ, siêu thị, bến xe, bến tàu, sân bay; trên các phương tiện giao thông công cộng; trong các nhà máy, xí nghiệp...

Đối với các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của ngành y tế, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch nơi diễn ra việc tổ chức sự kiện.

Các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở lưu trú, trường học, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các địa điểm có tập trung đông người tiến hành tự rà soát, đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng chống dịch.

Thường xuyên tổ chức, kiểm tra, xử lý người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm; xử lý các cá nhân vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117, ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

img
Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 nhận định, thời gian qua, việc quản lý các trường hợp nhập cảnh tại các cơ sở cách ly chưa được thực hiện nghiêm túc tại một số địa phương. Ảnh minh họa

Nữ 9X trốn cách ly âm tính lần 1

Liên quan đến trường hợp người nữ về từ Trung Quốc nói trên đi xe khách “trốn” về Bạc Liêu, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, sau khi được đưa vào cơ sở cách ly tập trung, người phụ nữ này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Hiện, tình trạng sức khỏe của người phụ nữ này không có biểu hiện triệu chứng như sốt, ho, khó thở.

Đến thời điểm này, các cơ quan chức năng của tỉnh Bạc Liêu cũng đã xác định được 10 người đi chung chuyến xe khách với người phụ nữ này có địa chỉ thường trú ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Hiện, tất cả các hành khách này đã được ngành chức năng liên hệ, thăm khám sức khỏe và đang thực hiện cách ly tại nhà.

4 người F1 đang được theo dõi sức khỏe tại nhà

Ngày 1/12, liên quan đến trường hợp người về từ Trung Quốc “trốn” cách ly, ông Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Cần Thơ cho biết, 4 trường hợp ở Cần Thơ đi cùng chuyến xe với trường hợp người về từ Trung Quốc “trốn” cách ly, hiện đang được cách ly theo dõi tại nhà.

“4 trường hợp này đã trở về TP Cần Thơ. Trường hợp trở về từ Trung Quốc đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Do đó, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP Cần Thơ đã đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận thực hiện cách ly tại nhà đối với các trường hợp này theo quy định. Sức khỏe của các trường hợp này đều ổn định”, ông Trúc thông tin.

Như trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 30/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Đông Hải (Bạc Liêu) có trường hợp người từ Trung Quốc về qua cửa khẩu Móng Cái, không thực hiện cách ly tập trung và về tỉnh Bạc Liêu bằng xe khách BKS 49B-005.96 tuyến Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu khởi hành lúc 19h ngày 27/11.

Người về từ Trung Quốc được xác định là nữ (SN 1994, ở thị trấn Gành Hào, Đông Hải, Bạc Liêu), người này về Việt Nam ngày 26/11.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau, đến sáng cùng ngày, đã liên lạc và xác minh được 14 hành khách có địa chỉ tại Cà Mau, trong đó, có 4 người đã trở về TP Cần Thơ vào ngày 29/11 và 30/11.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.