Đời sống

Diễn biến mới vụ nữ sinh lớp 9 nghi bị xâm hại, mang thai 15 tuần

22/09/2020, 19:21

Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đề nghị UBND thị xã Nghi Sơn kiểm tra, xác minh học sinh nghi bị xâm hại tình dục và yêu cầu nhà trường tường trình.

img
Trường THCS Thị trấn - nơi cháu Đ.M.A theo học

Ngày 22/9, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trong chiều 21/9, bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở đã ký Công văn số 2985 gửi Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn đề nghị kiểm tra, xác minh việc học sinh nghi bị xâm hại tình dục tại Trường THCS thị trấn Nghi Sơn. Đồng thời, đề nghị địa phương phối hợp với các ban, ngành chức năng triển khai các biện pháp để xử lý vụ việc (nếu có) nhằm hạn chế tối đa hậu quả làm ảnh hưởng đến học sinh, gia đình và dư luận xã hội.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh có liên quan đến sự việc nêu trên, làm bản tường trình, trên cơ sở đó phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành các bước cần thiết để xem xét, xử lý vụ việc đảm bảo tính răn đe đối với học sinh và sự đồng thuận của xã hội...

Liên quan đến vấn đề này, chiều ngày 22/9, UBND thị xã Nghi Sơn cũng đã thông tin về sự việc. Cụ thể, qua xác minh, trong bản tường trình, bà V.T.C cho biết cháu gái Đ.M.A. hiện mang thai tuần thứ 15. Nguyên nhân dẫn đến việc cháu A. mang thai là nhiều lần bị bạn cùng lớp xâm hại tình dục.

Trước khi gửi báo cáo cho nhà trường, gia đình bà V.T.C. đã cung cấp thông tin cho báo chí. Phía nhà trường xác nhận em M.A. và một số học sinh được nêu trong bản tường trình đều là học sinh lớp 9B. Hiệu trưởng nhà trường đã làm việc trực tiếp với gia đình học sinh bị hại, phối hợp cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc.

Trước sự việc này, UBND thị xã Nghi Sơn cũng đã yêu cầu phòng GD&ĐT chỉ đạo hiệu trưởng trường THCS Thị trấn Nghi Sơn quán triệt không lan truyền, chia sẻ tin đồn sai sự thật, gây tâm lý hoang mang trong nhà trường và địa phương. UBND thị xã Nghi Sơn sẽ báo cáo các cơ quan có thẩm quyền khi có kết luận điều tra chính thức của cơ quan chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.