Y tế

Diễn biến sức khoẻ nữ phiên dịch tiếp xúc ca nghi nhiễm Covid-19 ở Bạc Liêu

28/02/2021, 15:45

Người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm Covid-19 ở Bạc Liêu đã được đưa đi cách ly và cho kết quả xét nghiệm lần 1.

img

Khu cách ly điều trị Covid-19 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu

Ngày 28/2, ông Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP. Cần Thơ cho biết, nữ phiên dịch tiếp xúc gần với ca nghi dương tính Covid-19 ở Bạc Liêu về TP. Cần Thơ đã có kết quả xét nghiệm.

Theo thông tin ban đầu, ngày 27/2, chị L. đến Công ty Điện gió Bạc Liêu (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) để làm phiên dịch cho công nhân nhà máy.

Tại đây, chị L. có tiếp xúc trực tiếp với ông T.V.T (SN 1972, ngụ thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), trường hợp nghi dương tính với Covid-19.

Đến tối cùng ngày, chị L. về TP. Cần Thơ và nghỉ tại một nhà nghỉ ở phường An Phú, quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ).

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, CDC TP. Cần Thơ đã ngay lập tức đến đưa người phụ nữ này đi cách ly và đồng thời lấy mẫu xét nghiệm.

“Nữ phiên dịch đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Hiện sức khoẻ bình thường. Quá trình truy vết xác định có 11 người tiếp xúc gần với chị L., những trường hợp này được chúng tôi cách ly tại nhà và tiến hành theo dõi sức khỏe sát sao. Mong người dân hãy an tâm”, Giám đốc CDC TP. Cần Thơ nói.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 27/2, ông T.V.T. cùng với 6 người cùng ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, đi xe máy đến liên hệ với Công ty điện gió Bạc Liêu để xin việc.

Khoảng 14h30 cùng ngày, một nhân viên điện gió liên hệ dẫn 8 người, trong đó có ông T. tự đi xe gắn máy đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu yêu cầu xét nghiệm khẳng định Covid-19.

Đến 0h40 ngày 28/2, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu báo cáo có 1 trường hợp dương tính với Covid-19.

Sau khi có thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu báo cáo nhanh cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu và Trung tâm Y tế TP Bạc Liêu.

Ngành chức năng đã ngay lập tức điều động xe chuyên dụng đưa trường hợp dương tính về cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Sau khi có kết quả xét nghiệm lần 1, ngành Y tế tỉnh Bạc Liêu đã lấy mẫu xét nghiệm gửi lên Viện Pasteur (TP.HCM) để xét nghiệm lần 2. Dự kiến, ngay trong chiều nay (28/2) sẽ có kết quả.

Sáng 28/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp khẩn.

Tại cuộc họp, ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đề nghị các sở, ngành và địa phương kiểm soát chặt, truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2. Tập trung toàn lực để thực hiện công tác phòng, chống dịch hiệu quả nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.