Thời sự Quốc tế

Diễn biến vụ thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny nghi bị đầu độc

29/08/2020, 10:03

Các bác sĩ tại Charite cũng được cho là đã nhờ các đồng nghiệp người Bulgaria giúp sức để tìm ra chất độc trong người ông Navalny.

img
Ông Alexei Navalny được đưa từ Nga sang Berlin Đức để điều trị tăng cường.

Báo Spiegel trích dẫn các nguồn ẩn danh cho hay, phòng điều trị y tế Charite ở Berlin, Đức, nơi thủ lĩnh phe đối lập Nga Alexei Navalny đang được điều trị, đã yêu cầu các chuyên gia về chất độc và tác nhân chiến tranh hóa học từ phòng thí nghiệm Bundeswehr hỗ trợ.

Theo báo Spiegel, tại thành phố Munich hiện cũng có một khu liên hợp phòng thí nghiệm quân sự khép kín về dược lý và độc học, nơi có các chuyên gia giỏi nhất ở Đức về chất độc và tác nhân chiến tranh hóa học đang làm việc.

img
Ông Alexei Navalny được đưa đến Berlin, Đức.

Báo Spiegel viết rằng, phòng điều trị y tế Charite cũng đã gửi đi yêu cầu được cung cấp thông tin từ phòng thí nghiệm Porton Down của Anh, nơi có liên quan đến vụ đầu độc cựu Đại tá GRU Sergei Skripal và con gái ông ta.

img
Ông Alexei Navalny được các bác sỹ Nga xác định bị "ngộ độc" nhưng không rõ chất độc cụ thể. Khi chuyển đến Đức, chất độc cũng không được tìm ra.

Các bác sĩ tại Charite cũng được cho là đã nhờ các đồng nghiệp người Bulgaria, những người đã điều trị cho doanh nhân Emilian Gebrev, người bị đầu độc vào năm 2015 ở Sofia.

img
Alexei Navalny tự định danh minh là đối thủ của chính quyền Nga do Tổng thống Putin đứng đầu.Nhân vật này từng ra tranh cử nhưng đã không được phép vì có tiền án tiền sự.

Thủ tướng Đức Angela Merkel được cho là cũng rất quan tâm đến sức khỏe của ông Alexei Navalny. Theo đó, mỗi ngày bà Merkel đều nhận được thông tin chi tiết về tình trạng của ông Navalny.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.