Thời sự Quốc tế

Điên cuồng đốt nhà, xả súng rồi tự sát khiến 8 người thiệt mạng tại Mỹ

27/05/2021, 08:00

Một vụ xả súng nghiêm trọng vừa xảy ra tại công ty cung cấp dịch vụ đường sắt địa phương của thành phố San Jose, bang California, Mỹ.

img

Khu vực xảy ra xả súng là bãi để toa tàu đường sắt hạng nhẹ

Vụ việc xảy ra sáng sớm ngày 27/5 (theo giờ VN) tại bãi để toa tàu đường sắt thuộc Công ty Vận tải Thung lũng Santa Clara (VTA). Công ty này chuyên cung cấp các dịch vụ xe bus, tàu điện hạng nhẹ và các dịch vụ vận tải khác trên khắp hạt Santa Clara, hạt đông dân nhất ở khu vực Vịnh San Francisco, bang California.

Tại bãi để toa tàu nơi xảy ra vụ việc có trung tâm kiểm soát và một khu bảo trì.

Theo Sputnik, nghi phạm trong vụ xả súng đã tự phóng hoả nhà mình sau đó đến một cuộc họp công đoàn của VTA và nổ súng khiến 8 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương. Nạn nhân là các nhân viên làm việc tại cơ sở này và chính kẻ tấn công.

img

Rất đông xe cảnh sát tại hiện trường

Đại diện Văn phòng Cảnh sát hạt Santa Clara, ông Russell Davis khẳng định, nguyên nhân dẫn đến cái chết của kẻ tấn công là do vết thương chính hắn tự bắn, không phải do đấu súng với cảnh sát.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden lập tức lên tiếng. Qua phát ngôn được Nhà Trắng công bố, ông Biden ra lệnh treo cờ rủ trên toàn nước Mỹ để tưởng niệm các nạn nhân xấu số. Đồng thời, lãnh đạo Mỹ hối thúc Quốc hội hành động ngay lập tức để chấm dứt “đại dịch” bạo lực súng tại Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.