Điều tra

Điện giật chết người, gia đình nạn nhân không đồng ý phương án hỗ trợ

22/10/2014, 07:23

Đêm 16/9, trên đường đi làm, anh Nguyễn Khắc Hiền và vợ Vũ Thị Nhung chủ cơ sở sản xuất lưới bị đường dây điện hạ thế cũ đứt văng vào người khiến cả hai bị điện giật chết.

Bố đẻ anh Hiền và đứa con nhỏ mới 3 tuổi của nạn nhân
Bố đẻ anh Hiền và đứa con nhỏ mới 3 tuổi của nạn nhân

Để khắc phục hậu quả đối với gia đình nạn nhân, Công ty Điện lực Phú Xuyên đưa ra hai phương án:

Phương án 1: Hỗ trợ một lần chi phí nuôi bốn cháu nhỏ là con đẻ của vợ chồng anh Hiền đến đủ 18 tuổi (quy đổi ra tổng số tháng) mỗi tháng là 1.150.000 đồng (mức lương tối thiểu); ngoài ra hỗ trợ mai táng 80 triệu đồng; hỗ trợ suy giảm tinh thần của gia đình (tối đa không quá 60 tháng tiền lương tối thiểu), khoảng 69 triệu đồng. Hỗ trợ người chăm sóc, nuôi dưỡng bốn cháu (lấy tuổi thọ trung bình của người Việt Nam (72,8 tuổi) trừ đi số tuổi hiện tại của bố mẹ đẻ của anh Hiền và chị Nhung (4 người), được bao nhiêu tháng sẽ nhân với 1.150.000 đồng.

Phương án 2: Nếu gia đình không đồng ý phương án hỗ trợ người nuôi dưỡng thì lấy tổng số tiền hỗ trợ nuôi dưỡng bốn cháu đến 18 tuổi của phương án 1 nhân với 20%.

Tuy nhiên, theo bà Đặng Thị Theo (mẹ đẻ của anh Hiền), gia đình không đồng ý với cả hai phương án đền bù trên của Công ty Điện lực Phú Xuyên. “Nếu như bố của bốn đứa trẻ mất nhưng mẹ chúng nó còn, hoặc ngược lại, thì mức hỗ trợ trên còn có lý. Nhưng đằng này, chúng nó cùng lúc mất cả bố và mẹ, nên chúng tôi yêu cầu mức bồi thường phải gấp đôi”, bà Theo nói.

Bà Theo cũng lý giải, bình thường, hai vợ chồng anh chị Hiền, Nhung là lao động chính mang lại nguồn thu nhập cho gia đình. Hai anh chị là chủ của cơ sở sản xuất lưới, trong đó có thuê thêm 4-5 người thợ về làm. Thu nhập trung bình của cả hai vợ chồng hàng tháng là trên dưới 30 triệu đồng (đã trừ hết các chi phí). Bởi vậy, việc lo cho bốn đứa con ăn học và chăm sóc bố mẹ già hai bên, phần lớn là nhờ vào hai vợ chồng anh chị. Tai họa bất ngờ ập xuống, cướp đi mạng sống của cả hai vợ chồng, giờ bố mẹ già hai bên cũng không còn trông cậy được, bốn đứa trẻ bơ vơ, chưa biết tương lai sẽ đi về đâu khi mất cả cha lẫn mẹ.

“Đối với chúng tôi, sự ra đi của hai đứa con là một sự mất mát quá lớn, không gì có thể bù đắp được, tiền bạc bao nhiêu cũng không thể đánh đổi được. Tuy nhiên, chúng tôi cần cơ quan có trách nhiệm đưa ra một mức bồi thường hợp lý, để đảm bảo cuộc sống và tương lai của bốn đứa trẻ. Con chúng tôi chết rồi, chúng tôi chỉ mong cơ quan chức năng có trách nhiệm, chứ không muốn biến vụ tai nạn này thành một cuộc ngã giá”, bà Theo cho biết, nếu hai bên không đi đến thống nhất sẽ đề nghị pháp luật phân xử.

Minh Thành - Văn Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.