Công nghệ

Điện gió Bạc Liêu cán mốc sản lượng 1 tỷ KWh điện sạch

06/03/2020, 19:58

Ngày 6/3, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức công bố sự kiện Nhà máy điện gió Bạc Liêu đạt mốc phát điện 1 tỷ KWh.

img
Điện gió Bạc Liêu đạt mốc phát điện 1 tỷ KWh sau 7 năm.

Tại sự kiện, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh, Nhà máy điện gió Bạc Liêu đạt sản lượng 1 tỷ kWh là cột mốc rất quan trọng đánh dấu bước trưởng thành của lĩnh vực năng lượng tái tạo tỉnh Bạc Liêu, khẳng định vai trò tiên phong và vị trí trung tâm của Bạc Liêu trong phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.

Quá trình phát triển của điện gió Bạc Liêu có thể nói đây thực sự là một kỳ tích, là một quá trình phấn đấu không mệt mỏi để từ một vùng đất hoang sơ bãi bồi ven biển, đã hình thành nên Nhà máy điện gió có quy mô lớn nhất cả nước.

Chúng ta có thể khẳng định rằng, Nhà máy điện gió Bạc Liêu là điểm đột phá, mở đường cho các dự án điện gió trên biển của cả nước nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng”, ông Trung nhấn mạnh.

img
Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu chúc mừng Nhà máy điện gió Bạc Liêu đạt 1 tỷ KWh sau 7 năm.

Ông Tô Hoài Dân, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Công Lý (đại diện chủ đầu tư) cho biết, tính đến thời điểm bắt đầu phát lên điện lưới quốc gia vào tháng 6/2013, đến 16h50 ngày 3/3/2020, Nhà máy điện gió Bạc Liêu đã cán mốc đạt sản lượng 1 tỷ KWh.

Dự án Nhà máy điện gió Bạc Liêu có quy mô công suất 99,2MW (bao gồm 62 trụ turbine gió, điện năng sản xuất lên lưới quốc gia khoảng 320 triệu KWh/năm). Tổng mức đầu tư dự án là 5.217 tỷ đồng.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn (giai đoạn 1 gồm 10 turbine, với công suất 16MW và giai đoạn 2 có 52 turbine, với công suất 83,2 MW). Dự án khởi công tháng 9/2010 và đến tháng 5/2013 giai đoạn 1 chính thức phát điện hòa lưới quốc gia. Đến tháng 9/2016 hoàn thành toàn bộ dự án.

Hiện nay, đang có 4 dự án điện gió được triển khai thi công, với tổng công suất 292 MW, dự kiến hoàn thành đóng điện trước tháng 11/2021, trong đó có 2 dự án hoàn thành trong năm 2020. Đồng thời, Bạc Liêu đã kêu gọi được thêm 19 điện gió khác đến đầu tư, với tổng công suất hơn 4.000 MW, hiện đang chờ bổ sung vào quy hoạch.

Về lĩnh vực nhiệt điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG). Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho Trung tâm Bạc Liêu với công suất 3.000 MW vào Quy hoạch điện VII. Như vậy, một lần nữa Bạc Liêu lại là tiên phong đi đầu trong lĩnh vực năng lượng sạch, đây là một xu hướng đầu tư hiệu quả của các nhà đầu tư lớn.

Khi các dự án trên hoàn thành đưa vào vận hành, nhất là Dự án Nhiệt điện khí LNG, sẽ là động lực quan trọng, là khâu đột phá, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới mô hình tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tăng thu ngân sách, tạo sự phát triển nhanh và bền vững của tỉnh trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.