Xã hội

Điện không phải để xài sang

04/06/2023, 09:30

Năm nay dự báo hạn hán kỷ lục, nếu ai có tiền cũng xài sang ngông nghênh như ông thì hạ tầng nào chịu nổi.

Ất với Giáp có điều kiện kinh tế khác nhau và quan điểm trái ngược nhau về cách tiêu dùng điện.

Trong ngày Hà Nội nắng nóng kỷ lục, cả hai tranh luận gay gắt.

img

Sử dụng điện tiết kiệm không chỉ trong mùa nắng nóng là việc người dân nên làm (Ảnh minh họa)

Ất chỉ trích Giáp: Nhà ông lắm tiền, ngày nào cũng bật 5 - 7 cái điều hòa, phòng rộng mênh mông chỉ mỗi một người nằm, thậm chí phòng lạnh toát còn mở cửa không thèm đóng. Ông không thấy phí à?

Giáp khinh khỉnh: Phí gì, phí điện á? Tôi một tháng nộp chục triệu cho ngành điện. Khách VIP đáng ra phải được khuyến mãi, phải được chăm sóc đặc biệt. Ông không có tiền thì cả nhà chui vào một phòng bật điều hòa. Tôi có tiền dùng nhiều, dùng nhiều trả nhiều tiền, ai cấm đâu.

Ất mặt đỏ tưng bừng: Ừ, tôi nghèo nhưng không phải tự dưng tôi tiết kiệm đến nỗi lùa cả nhà vào một phòng. Hôm nay nắng nóng như thiêu, ai cũng dùng phí phạm như ông thì đường dây nào tải nổi. Nổ bốt điện thì cả phố này khốn khổ. Ông cũng khổ.

Giáp: Nổ thì tôi ra thuê khách sạn ở. Hạ tầng kém thì ngành điện phải nâng cấp, cứ sống khổ, sống sở thế đến bao giờ mới kích cầu ngành điện phát triển được.

Ất: Năm nay dự báo hạn hán kỷ lục, nếu ai có tiền cũng xài sang ngông nghênh như ông thì hạ tầng nào chịu nổi. Mưa không có, thủy điện dừng hoạt động, nhiệt điện thì vừa đắt vừa ô nhiễm, năng lượng tái tạo chưa kịp bù đắp.

Mà kể cả có tạm đủ đi nữa cũng không ai khuyến khích hoang phí điện cả, vì để có điện đánh đổi nhiều thứ lắm ông ạ. Giàu thì giàu rồi nhưng phải học làm sang nữa. Xài điện như ông người ta không bảo là sang mà là trọc phú đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.