Trong nước

Điền kinh Việt Nam giành huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử ASIAD

27/08/2018, 20:50
image

VĐV Thu Thảo giành huy chương vàng đầu tiên cho điền kinh Việt Nam ở ASIAD ngay lần nhảy đầu tiên.

Thu-Thao

Điền kinh Việt Nam giành huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử ASIAD. Ảnh: Vnexpress.

Tối 27/8, VĐV Thu Thảo đã giành huy chương vàng nhảy xa nữ với thành tích 6 mét 55. Đây là lần đầu tiên điền kinh Việt Nam giành HCV ở ASIAD. Tính đến trước khi Thu Thảo giành HCV, ở 2 kỳ ASIAD gần nhất Việt Nam chỉ có 1 HCV. 

Thu Thảo vươn lên đỉnh bảng với thành tích 6 mét 55 ngay lượt nhảy đầu tiên, san bằng thành tích của ĐKVĐ Maria Natalia Londa ở Asiad 2014. Trong khi đó, VĐV Lu Minjia chỉ đạt 6 mét 50 ở lượt nhảy đầu.  

Ở hai lượt tiếp theo, Thu Thảo đều phạm lỗi giẫm vạch nhảy nhưng đối thủ của cô không tận dụng được để vươn lên. VĐV người Ấn Độ Neena Varakil sau đó cũng nhảy được 6 mét 50, bằng với Lu. Sau khi giải lao, Varakil nâng thành tích lên 6 mét 51, nhưng không VĐV nào vượt qua được mốc này sau đó. 

Thành tích 6 mét 55 của Thu Thảo cao hơn thành tích của chính cô tại giải châu Á 2017 (vô địch với thành tích 6 mét 54). Nhưng thành tích tốt nhất cô làm được là ở SEA Games năm ngoái: 6 mét 68. 

Thu Thảo từng bỏ sự nghiệp điền kinh để đi làm phụ hồ kiếm tiền vì hoàn cảnh gia đình. Nhưng sau đó cha cô đã khuyên VĐV này phấn đấu để đạt thành tích cao.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.