Thời sự Quốc tế

Điện Kremlin bắn tín hiệu:Gián đoạn bay từ EU đến Moscow sẽ được giải quyết

28/05/2021, 18:01

Thư ký của Tổng thống Nga Putin đã bình luận về sự gián đoạn trong các chuyến bay từ châu Âu đến Moscow.

img

Ông Dmitry Peskov.

Vấn đề gián đoạn các chuyến bay của các công ty châu Âu đến Nga sẽ được giải quyết trong thời gian tới. Điều này đã được thông báo bởi Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin – ông Dmitry Peskov.

Theo ông Peskov, tình trạng này nảy sinh do khó khăn kỹ thuật và không phải là lý do làm trầm trọng thêm quan hệ giữa Nga và EU.

img

Điện Kremlin - ảnh tư liệu.

"Tôi tin rằng các nhà chức trách của ngành hàng không Nga sẽ đưa ra những lời giải thích cần thiết, đây là những vấn đề kỹ thuật" - ông Peskov giải thích trong cuộc họp báo tổ chức chiều 28/5 (theo giờ Moscow).

Trước đó, có thông tin cho rằng máy bay của hãng hàng không Áo Austrian Airlines không thể đến Moscow khi không bay qua lãnh thổ Belarus do lệnh cấm của Liên minh châu Âu (EU) sau vụ việc ở Minsk, Belarus hôm 23/5.

img

Nga bắn tín hiệu sẽ để các hãng hàng không của EU bay quá cảnh qua không phận của mình.

Tình huống tương tự cũng xảy ra với chuyến bay của Air France ​​vào ngày 27/5. Điều đáng chú ý là các hãng hàng không châu Âu đã đình chỉ các chuyến bay qua Belarus sau sự cố máy bay Ryanair phải hạ cánh khẩn cấp ở Minsk do có thông báo về việc khai thác đường bay trong hoàn cảnh mới được EU công bố như đã đề cập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.