Hồ sơ tài liệu

Điện Kremlin đã đáp trả thái độ bực tức của Ucraine như thế nào?

25/06/2017, 17:30

Ucraine bực tức vì chuyến thăm Crimea của ông Putin.

Putin-crimea (1)

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin

Theo phản ánh của báo chí Nga, chính quyền Kiev đã bày tỏ thái độ "phản đối mạnh mẽ" sau chuyến thăm Crimea của ông Putin.

Ngày 25/6, Bộ Ngoại giao Ukraine đã gửi công hàm phản đối đến Bộ Ngoại giao Nga liên quan đến chuyến thăm Crimea của Tổng thống Vladimir Putin.

"Bộ Ngoại giao Ukraine bày tỏ sự phản đối liên quan chuyến thăm tiếp theo thiếu nhất trí với Ukraine của phái đoàn Nga do Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin dẫn đầu trên lãnh thổ Liên bang Nga tạm thời chiếm đóng của Ukraine (Cộng hòa Tự trị Crimea)" - cơ quan báo chí Bộ Ngoại giao Ukraine nói.

Trước đó, ông Vladimir Putin vừa có chuyến thăm bán đảo Crimea. Trong chuyến đi này ông Putin đã đến thăm Trại thiếu nhi Artek.

3518014

Ông Putin ở Crimea (ảnh Ria Novosti)

Phản ứng lại tuyên bố của Kiev, Điện Kremlin đã đáp trả rằng Tổng thống Nga có quyền đến thăm tất cả các vùng của đất nước.

"Ukraine như thường lệ lại bày tỏ phản đối. Và chúng tôi theo truyền thống không chú ý đến những phản đối này. Lý do Tổng thống đang đến thăm những khu vực của Nga mà ông cho là cần thiết. Đây là công việc nội bộ của Nga. Việc này không liên quan tới bất kỳ quốc gia nào, kể cả Ukraine", - thư ký báo chí của Tổng thống Putin - ông Dmitry Peskov tuyên bố.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói thẳng rằng Moscow không quan tâm đến những lời phản đối của Ukraine về các vùng lãnh thổ Nga.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.