Thời sự Quốc tế

Điện Kremlin khen ngợi ý tưởng giải giáp hạt nhân của ông Trump

28/04/2019, 14:04

Tuy nhiên, người phát ngôn của Tổng thống Nga cho biết, hiện Washington chưa có cuộc thảo luận nào về vấn đề này với Moscow.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin

Theo hãng thông tấn TASS, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói với cánh phóng viên ngày 27/4 rằng, ý tưởng giải giáp hạt nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump là rất đáng khen ngợi nhưng Washington chưa thảo luận chúng với Moscow.

“Một số sáng kiến ​​về giảm vũ khí hạt nhân được hoan nghênh nhưng trong trường hợp này, rất khó để đưa ra các tuyên bố chung”, ông Peskov nói.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin, ý tưởng của ông Trump là tốt nhưng phía Nga muốn biết chi tiết về các giải pháp kiểm soát vũ khí hạt nhân và liệu đã có các cuộc thảo luận sơ bộ giữa các quan chức Mỹ về vấn đề này hay chưa.

Người phát ngôn của Tổng thống Putin cũng cho biết, Mỹ “chưa thảo luận vấn đề với các chuyên gia Nga”.

Theo ông Peskov, sẽ là điều tuyệt vời nếu thế giới không còn vũ khí hạt nhân, nhưng nếu điều đó xảy ra, “chúng ta sẽ mất một cơ chế răn đe để đảm bảo không ai có những bước đi điên rồ và phạm những sai lầm khủng khiếp”.

Những bình luận này của Điện Kremlin đưa đưa ra sau khi hãng tin CNN của Mỹ trích dẫn các quan chức Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump “đã nói rõ quan điểm rằng các thỏa thuận kiểm soát vũ khí nên bao gồm Nga và Trung Quốc và nên quy định cho tất cả các vũ khí, đầu đạn và tên lửa”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.