Thời sự Quốc tế

Điện Kremlin: Nga hành xử không giống Mỹ khi giao thiệp với Triều Tiên

29/04/2019, 07:41

Người phát ngôn của Điện Kremlin cũng đã chỉ ra sự chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin chào đón nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong lần đầu gặp ngày 25/4

Theo hãng tin TASS, ngày 28/4, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, Moscow hành xử không giống Washington khi giao thiệp với Triều Tiên.

“Đối với Nga, Triều Tiên là một quốc gia láng giềng. Hai nước có biên giới chung và khi giao thiệp với Triều Tiên, chúng tôi đang hành xử như những người cùng khu vực. Còn trong khuôn khổ các thỏa thuận của Mỹ với Triều Tiên, họ đang hành xử vượt ra khỏi thể thức cần có”, ông Peskov nói trong cuộc phỏng vấn với Rossiya-1.

Bình luận về cuộc hội đàm ngày 25/4 giữa các nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên, phát ngôn viên của Điện Kremlin đã dành nhiều lời khen ngợi về Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

“Ông Kim Jong Un là người nắm rõ mọi chi tiết của các tài liệu trong cuộc hội đàm song phương. Ông ấy đã cho thấy mình là một nguyên thủ quốc gia nhanh nhạy, hiểu biết về các mối quan hệ quốc tế và có chính kiến”, ông Peskov nói trên kênh truyền hình Rossiya-1.

Ngoài ra, người phát ngôn Điện Kremlin còn cho rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên là người dày dạn kinh nghiệm, có học thức và luôn tỉnh táo.

Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã được tổ chức vào ngày 25/4 trên đảo Russky ở Vladivostok. Đây là cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo.

Hai bên đã thảo luận kỹ lưỡng về tình trạng và triển vọng của các mối quan hệ song phương, cũng như tập trung vào các vấn đề liên quan đến tình hình trên Bán đảo Triều Tiên, đặc biệt là phi hạt nhân hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.