Hồ sơ tài liệu

Điện Kremlin: Nga và Mỹ đã trao đổi về vụ đánh bom ở Petersburg

04/04/2017, 07:05

Ông Peskov nói với báo chí rằng các đại diện Nga và Mỹ đã liên lạc với nhau qua kênh ngoại giao.

putin and trump

Hai Tổng thống Nga - Mỹ (ảnh minh họa)

Truyền hình Ngôi Sao của quân đội Nga ngày 4/4 dẫn lời Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay, Moscow và Washington đã có những trao đổi qua điện đàm với nhau sau khi ở St Petersburg xảy ra vụ nổ bom nhằm vào một bến tàu điện ngầm vào chiều 3/4 khiến hơn 10 người chết và hàng chục người bị thương.

Người phát ngôn của Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov nói với báo chí rằng các đại diện của Nga và Mỹ đã liên lạc với nhau qua kênh ngoại giao đề trao đổi ý kiến về vụ nổ xảy ra ở St Petersburg.

Khi được hỏi liệu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin có liên lạc với nhau sau sự kiện ở St Petersburg hay không, ông Peskov nói rằng "việc đó đã được thực hiện qua các kênh ngoại giao" và từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, Tổng thống Putin đã xuất hiện tại nhà ga mang tên Học viện Công Nghệ ở Petersburg để đặt vòng hoa tưởng niệm những người đã mất cùng nến và hoa của người dân địa phương tại một khu vực gần hiện trường vụ đánh bom.

Theo những thông tin mới nhất, tính đến nay, nhà chức trách Nga đã ghi nhận có 11 trường hợp tử vong, 45 trường hợp khác bị thương sau khi xảy ra vụ tấn công bằng bom nhằm vào một nhà ga đang hoạt động ở thành phố St. Petersburg vào chiều 3/4/2017.

Đáng chú ý, vụ nổ này xảy ra trùng hợp với chuyến đến thăm thành phố của Tổng thống Vladimir Putin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.