Hồ sơ tài liệu

Điện Kremlin nói gì về cuộc gặp "bí mật" giữa ông Trump, ông Putin?

21/07/2017, 06:28

Điện Kremlin lên tiếng về thông tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc gặp bí mật

Báo chí Mỹ cho rằng, hai lãnh đạo Nga, Mỹ

Báo chí Mỹ cho rằng, hai lãnh đạo Nga, Mỹ đã có cuộc gặp bí mật kéo dài 1 tiếng tại tiệc tối trong khuôn khổ G20

Ngày 20/7, điện Kremlin của Nga lên tiếng về thông tin từ báo chí Mỹ cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc gặp bí mật tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 diễn ra đầu tháng này. 

Theo hãng tin Reuters, điện Kremlin xác nhận việc lãnh đạo Mỹ-Nga đã có cuộc nói chuyện không chính thức trong bữa tiệc tối tại G20. Khi được hỏi bản chất của cuộc nói chuyện đó là gì, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Không hề có cuộc gặp thứ 2 trong bí mật”.

Ông Peskov cho biết, hiện chưa có kế hoạch sẽ tổ chức cuộc gặp mới giữa ông Trump và ông Putin nhưng nếu có cơ hội, một cuộc gặp như vậy sẽ được tổ chức. 

Nhiều ngày nay, giới chính luận Mỹ xôn xao về thông tin do Tạp chí Time đăng tải đầu tiên cho biết, ông Trump đã tới nói chuyện với ông Putin tại bữa tiệc tối trong khuôn khổ G20 ở Hamburg, Đức. Ngoài hai ông, chỉ có phiên dịch của ông Putin tham gia. Dư luận và giới chính trị gia Mỹ hoài nghi về nội dung cuộc gặp.  

Về phần ông Trump, trong một cuộc phỏng vấn trên tờ New York Times, Tổng thống Trump khẳng định, cuộc gặp với ông Putin kéo dài khoảng 15 phút và gần như chỉ nói chuyện xã giao, đùa vui. Song ông Ian Bremmer, Chủ tịch công ty tư vấn rủi ro chính trị Eurasia Group cho rằng, cuộc gặp kéo dài khoảng 1 tiếng. 

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.