Thời sự Quốc tế

Điện Kremlin: Ông Putin, Trump không thảo luận về Hội nghị Mỹ- Triều lần 2

26/02/2019, 19:53

Điện Kremlin cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không thảo luận với người đồng cấp Nga về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều sắp tới.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin gặp nhau hồi tháng 7/2018 tại Helsinki, Phần Lan

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã không thảo luận về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sắp tới, phát ngôn viên của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov đã nói với truyền thông ngày 26/2, theo Tass.

Ông Peskov nói rằng, hai nhà lãnh đạo đã không điện đàm trong một thời gian dài khi được hỏi liệu ông Trump có quan tâm tới thái độ của ông Putin đối với Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều sắp tới hay không.

Khi được yêu cầu bình luận về tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov về việc các quan chức Mỹ đã tham vấn với Moscow việc chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai, ông Peskov khuyên các cơ quan truyền thông nên đặt câu hỏi cho Bộ Ngoại giao Nga.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin, lần cuối hai nhà lãnh đạo Putin và Trump điện đàm là vào ngày 20/3/2018. Tiếp đó, hai ông đã tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh tại Helsinki hồi tháng 7/2018 và sau đó hai người gặp nhau ngắn gọn bên lề các sự kiện quốc tế ở Paris và Buenos Aires vào tháng 11 và tháng 12 cùng năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.