Thời sự Quốc tế

Điện Kremlin phản ứng chính thức với lời lẽ của ông Biden về ông Putin

18/03/2021, 20:26

Hiện chưa rõ liệu đích thân Tổng thống Putin có lên tiếng về những lời lẽ của người đồng cấp bên phía Mỹ hay không.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo hãng tin Sputnik, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov gọi những lời của Tổng thống Mỹ Joe Biden về Tổng thống Nga Vladimir Putin là "rất tệ".

"Ông ấy chắc chắn không muốn cải thiện quan hệ với đất nước chúng tôi, và chúng tôi sẽ xuất phát từ chính điều này" - ông Peskov cho biết thêm.

Đồng thời, thư ký báo chí của Tổng thống Putin không cho biết, liệu đích thân Tổng thống Putin có định lên tiếng về những lời lẽ của người đồng cấp bên phía Mỹ - Joe Biden hay không.

Trước đó, Tổng thống Mỹ nói rằng ông Putin "sẽ phải chịu trách nhiệm cho việc can thiệp vào cuộc bầu cử."

Trong cuộc trò chuyện với nhà báo của Đài truyền hình ABC, ông Joe Biden khẳng định là "có" khi được hỏi ông có coi Tổng thống Nga Putin là một sát thủ hay không.

Tuy nhiên, theo trang báo của Nga, hiện cũng không rõ liệu ông Joe Biden có thực sự muốn nói thế hay không.

Trong khi đó, về phần mình, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki từ chối giải thích, liệu những lời của ông Joe Biden về ông Putin có phải là một ẩn dụ hay không.

Bộ Ngoại giao coi những lời trên của ông Joe Biden là biểu hiện của chính sách có mục đích của Washington.

Báo Sputnik viết rằng, hai năm qua Mỹ đã cố tình dẫn dắt mối quan hệ hợp tác Nga-Mỹ đi vào ngõ cụt. Sau tuyên bố của Biden, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã được triệu tập về nước để tham vấn.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng Moscow muốn tránh "sự suy thoái không thể đảo ngược" của mối quan hệ giữa hai nước.

Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev lưu ý rằng những kỳ vọng từ chính quyền mới của Hoa Kỳ "đã bị xóa sạch sau tuyên bố thô lỗ này.".

Thượng nghị sĩ Nga cho rằng có khả năng Moscow sẽ phản ứng bằng các hành động khác nếu Washington không lên tiếng xin lỗi về việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.