Thời sự Quốc tế

Điện Kremlin phản ứng về vụ tấn công cơ sở lọc dầu của Arab Saudi

16/09/2019, 06:49

Điện Kremlin lên tiếng về cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các cơ sở dầu của Arab Saudi.

img
Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Putin - ông Dmitry Peskov (người ngồi sau/ảnh tư liệu).

Tổng thống Nga Vladimir Putin được thông báo về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ ở Arab Saudi, phát ngôn viên của tổng thống Nga Dmitry Peskov nhấn mạnh.

Theo người đại diện của Điện Kremlin, những sự cố như vậy không góp phần vào sự ổn định của thị trường năng lượng thế giới.

"Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Arab Saudi là một sự kiện đáng báo động cho thị trường dầu mỏ...", ông Peskov nói với báo Vedomosti.

Theo vị trợ lý của Tổng thống Nga Putin, phía Arab Saudi đã không đề nghị có được sự giúp đỡ của Nga sau vụ tấn công.

Trước đó, tối 14/9, các vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại hai nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu nhà nước ở Arab Saudi sau khi xảy ra các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà máy lọc dầu Abkaik ở miền đông Arab Saudi và nhà máy lọc dầu Khurais ở phía đông thủ đô Riyadh, thuộc sở hữu của công ty dầu khí quốc doanh Saudi Aramco.

Phiến quân Hussite Yemen sau đó tuyên bố rằng hai nhà máy lọc dầu của Saudi đã bị tấn công do chiến binh phong trào sử dụng hàng chục máy bay không người lái.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy vụ tấn công đến từ Yemen và đổ lỗi trực tiếp cho Iran.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.