Thời sự Quốc tế

Điện Kremlin phủ nhận việc máy bay Nga chở 20 tấn vàng của Venezuela

31/01/2019, 14:38

Điện Kremlin tuyên bố thông tin 20 tấn vàng của Venezuela đang được chở tới Nga là tin giả.

img
Hình minh họa

Theo đó, phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov khuyên công chúng không nên nghe tin đồn.

Ngày 30/1, cựu lãnh đạo Ngân hàng Trung ương Venezuela Jose Guerra, một thành viên của phe đối lập tại đất nước này, tuyên bố rằng ông nhận được thông tin về kế hoạch vận chuyển hàng chục tấn vàng miếng, chiếm 20% cổ phần của ngân hàng Venezuela ra nước ngoài.

Theo ông Jose Guerra, các nhà lập pháp Venezuela nói rằng một máy bay của Nga, đến từ Moscow, đã sẵn sàng vận chuyển lượng vàng lớn.

Tuyên bố này sau đó được Bloomberg và một phương tiện truyền thông phương Tây khác đưa tin.

Một số phương tiện truyền thông còn đưa tin rằng, một chiếc Boeing 777 bí ẩn, có thể chở khoảng 400 hành khách và thuộc hãng hàng không Nordwind của Nga, đã có mặt tại sân bay của Venezuela.

Điện Kremlin bác bỏ thông tin của các báo cáo này và gọi chúng là tin giả.

“Không có thông tin như vậy”, ông Peskov nói và cảnh báo, cần phải rất thận trọng về những trò lừa bịp khác nhau.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng nhấn mạnh rằng Moscow sẵn sàng giúp giải quyết tình trạng hỗn loạn chính trị ở Venezuela mà không can thiệp vào các vấn đề nội bộ của đất nước này vì Moscow chống lại bất kỳ sự can thiệp nào của chính phủ nước thứ ba vào chính trị của Venezuela.

Venezuela hiện đang chìm sâu vào khủng hoảng chính trị sau khi lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido tuyên bố mình là “Tổng thống lâm thời” và kêu gọi Tổng thống Nicolas Maduro từ chức.

Hoa Kỳ và một số quốc gia đồng minh đã nhanh chóng công nhận ông Guaido là nhà lãnh đạo mới của đất nước Nam Mỹ, trong khi Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và Trung Quốc cam kết ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro, người đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai vào đầu tháng 1/2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.