Thế giới

Điện Kremlin: Việc thu giữ tài sản Nga làm xấu mặt các nước

30/03/2018, 12:01

Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman cho biết, tài sản của Nga tại Hoa Kỳ có thể bị tịch thu,

Ông Dmitry Peskov

Ông Dmitry Peskov (người ngồi sau Tổng thống Nga Putin)

Thông tấn TASS trích dẫn lời phát ngôn viên của Tổng thống Nga – ông Dmitry Peskov nói rằng: “Điện Kremlin đã theo dõi chặt chẽ các tuyên bố liên quan đến khả năng tịch thu tài sản của Nga ở nước ngoài sau vụ kiện Skripal, và cho rằng những tuyên bố như vậy chỉ làm mờ nhạt hình ảnh của các quốc gia.

Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman cho biết, tài sản của Nga tại Hoa Kỳ có thể bị tịch thu sau vụ việc Skilpal.

Ông Peskov cho hay: "Chúng tôi đã theo dõi sát tình hình. Quả thực, đây là một vấn đề rất quan trọng, liên quan đến hình ảnh của các nước cũng như các đối tác kinh tế đáng tin cậy nhưng những quyết định thế này có thể làm xấu đi hình ảnh của những quốc gia này nếu họ có quan hệ với các nhà đầu tư khác. Đây là lý do tại sao chúng tôi đã theo dõi chặt chẽ những tuyên bố như vậy".

Ngày 4/3/2018, Sergei Skripal, cựu sĩ quan tình báo Nga - điệp viên hai mang và con gái của ông, Yulia, đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok  tại thành phố Salisbury, Anh.

Anh cáo buộc Nga tham gia vụ việc trên. Nga đã bác bỏ tất cả các cáo buộc của Anh Quốc và cho biết họ là nạn nhân của một âm mưu.

Tuy nhiên, không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào, Anh đã trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga và thông báo các biện pháp hạn chế khác chống lại Moscow. Chỉ trong vòng một tuần, 23 nhà ngoại giao Anh bị trục xuất khỏi Nga, tổng lãnh sự quán Anh tại thành phố St. Petersburg đã đóng cửa và Hội đồng Anh phải ngừng hoạt động ở Nga.

Tính tới ngày 27/ 3, sau sự kiện Skripal, ngoài tổ chức NATO, tổng cộng 27 nước tuyên bố trục xuất 140 nhà ngoại giao Nga. Đặc biệt, Washington trục xuất 60 công nhân ngoại giao và đóng cửa lãnh sự quán của Nga ở Seattle.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.