Điều tra

Điện lực Cầu Giấy xin lỗi vụ tiền điện "nhảy múa"

07/03/2014, 06:18

Lãnh đạo Công ty Điện lực Cầu Giấy thừa nhận sai sót của công nhân ghi số điện nên đã xin lỗi và hoàn tiền các hộ dân bị tính nhầm hóa đơn điện tháng 2/2014.

Lãnh đạo Điện lực Cầu Giấy trao đổi với PV Báo Giao thông
Lãnh đạo Điện lực Cầu Giấy trao đổi với PV Báo Giao thông


“Chốt” lại số điện


Báo Giao thông số 35 và 36 (ngày 28/2 và 3/3) phản ánh hóa đơn tính tiền điện bất thường của các hộ gia đình tại Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội. 


Sau đó, Công ty điện lực Cầu Giấy đã có văn bản phản hồi về việc này và cho biết: Trong quá trình ghi chỉ số công tơ tháng 2/2014 tại tòa nhà B3A, B3B, B3C, B3D khu đô thị Nam Trung Yên, nhân viên điện lực cập nhật nhầm chỉ số công tơ của hộ gia đình này sang hộ gia đình khác dẫn đến chỉ số điện và hóa đơn tiền điện sau này của một số hộ có sự bất thường (tăng hoặc giảm).


Ngày 4/3, điện lực Cầu Giấy làm việc với đại diện tổ dân phố và các hộ sử dụng điện thống nhất số liệu kiểm tra thực tế và xác lập lại hóa đơn cho khách hàng. Đồng thời, gửi văn bản đến từng hộ dân thông báo cụ thể số điện và tiền tính sai (thừa hoặc thiếu). 
 

Công văn “xin lỗi” khách hàng và biên bản “chốt” lại số điện
Công văn “xin lỗi” khách hàng và biên bản “chốt” lại số điện

Xin lỗi - hoàn tiền


Ngày 5/3, làm việc tại trụ sở Báo Giao thông, ông Vũ Quang Huy, PGĐ Công ty Điện lực Cầu Giấy nhìn nhận những sai sót của nhân viên ghi số điện gây bất bình cho một số hộ dân. Vì việc này, Công ty đã xin lỗi các gia đình bị ảnh hưởng (bằng văn bản). Những hộ dân bị tính cao hơn thực tế được công ty hoàn tiền và ngược lại, trường hợp tính thiếu được tính đủ. “Một số gia đình hóa đơn điện tháng 2 rất thấp, chỉ vài chục nghìn đồng, chênh lệch lớn với thực tế nên đã chấp thuận bù tiền điện cho công ty”, ông Huy cho biết. 


Về nghi ngờ của các hộ dân về chất lượng công tơ điện tử mới lắp đặt, ông Trịnh Minh Tuấn - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty điện lực Cầu Giấy cho biết: Khu vực Nam Trung Yên là nơi đầu tiên trên địa bàn Cầu Giấy thay mới công tơ điện tử (khoảng 1.600 chiếc). Công tơ do Tổng công ty Điện lực Hà Nội thống nhất phân phối, áp dụng tại tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố. 


“Việc thay mới công tơ là theo định kỳ. Những công tơ này được kiểm định bởi Trung tâm kiểm định thuộc Tổng công ty Điện lực Hà Nội và được cấp chứng nhận do Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng ủy quyền”, ông Tuấn cho biết.
 

Tổ trưởng Tổ dân cư Nhà B3A, ông Bùi Minh Quốc cho biết, ngày chiều 6/3, tại trụ sở UBND phường Nam Trung Yên đã diễn ra cuộc họp gồm đại diện Công ty Điện lực Cầu Giấy, UBND phường và tổ trưởng dân phố các tòa nhà. “Tại đây, đại diện Công ty Điện lực Cầu Giấy đã xin lỗi người dân về sai sót trong việc ghi chỉ số tiêu thụ điện và những hộ gia đình có hóa đơn tiền điện tăng quá cao sẽ được trả lại tiền. Các hộ gia đình số điện ít sẽ được tính toán thu thêm đúng số điện sử dụng”, ông Quốc nói.



Thành - Huế - Quang
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.