Xã hội

Điện lực Quảng Bình nói gì về hóa đơn điện gia đình hơn 58 triệu/tháng?

22/06/2020, 11:50

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, hóa đơn tiền điện tháng 6 của khách hàng T. V. D. hết hơn 58 triệu là sự nhầm lẫn.

img
Số tiền điện của khách hàng T. V. D ở Quảng Bình những tháng gần nhau (Ảnh Zing)

Liên quan đến vụ việc một gia đình ở tỉnh Quảng Bình nhận được hóa đơn tiền điện tháng 6 hết gần 58,5 triệu đồng, sáng ngày 22/6 trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, ông Thái Hồng Quân – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết: Lãnh đạo đơn vị đã trực tiếp xuống xin lỗi gia đình khách hàng, đồng thời chỉ đạo bộ phận chuyên môn kiểm tra và điều chỉnh lại số liệu và mức tiền điện cho khách hàng này.

“Sai sót này là do nhân viên ghi số liệu ghi nhầm rồi in hóa đơn ra mà không kiểm tra kỹ. May mắn, hóa đơn này mới chỉ thông báo chứ khách hàng chưa phải đóng. Ngay khi phát hiện, đơn vị cũng đã giao phòng chuyên môn kiểm tra lại thì tiền điện tháng 6 của khách hàng chỉ hết hơn 500 ngàn đồng. Công ty cũng đã quán triệt lại cho bộ phận ghi công tơ điện phải kiểm tra kỹ trước khi chốt để in hóa đơn gửi khách hàng”, ông Quân nói và cho biết thêm, đây là lần đầu tiên xảy ra sai sót kiểu này.

Trước đó, gia đình anh T. V. D. (trú ở tỉnh Quảng Bình) hoảng hốt khi nhận được hóa đơn tiền điện với mức tiêu thụ điện trong tháng 6 là 18.274 kWh, tính ra thành tiền là gần 58,5 triệu đồng.

Trong khi đó, tháng trước đó, gia đình anh chỉ tiêu thụ mức 248 kWh, với tổng tiền là 489.000 đồng, ít hơn 33 lần.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) đã yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra xác minh lại việc tiêu thụ điện của khách hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.