Thông tin doanh nghiệp

Điện lực Thanh Hoá đảm bảo cung ứng điện trong mùa thi

09/06/2023, 11:15

Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết, sẽ đảm bảo cung ứng điện phục vụ kỳ thi vào lớp 10 THPT và tốt nghiệp THPT năm học 2023-2024.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được diễn ra trong hai ngày 9 và 10/6/2023 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức vào các ngày từ 27 đến 30/6/2023.

Để phục vụ tốt công tác tuyển sinh trên địa bàn, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện phương án, giải pháp đảm bảo mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho các kỳ thi.

img

Công nhân Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Thanh Hóa đang thực hiện kiểm tra thiết bị nhằm góp phần nâng cao độ an toàn, ổn định trong vận hành hệ thống điện

Theo thống kê của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hoá, kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 trên địa bàn dự kiến có 42.000 thí sinh đăng ký dự thi. Sở này đã thành lập 86 hội đồng thi với hơn 1.000 phòng thi và kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/6/2023.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT có một Hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì, gồm 75 điểm thi và 1.580 phòng thi được đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh, số thí sinh đăng ký dự thi là 36.476 người (trong đó số thí sinh tự do là 1.141 người) được tổ chức vào các ngày từ 27 - 30/6/2023. Để đảm bảo cung ứng điện phục vụ kỳ thi trong thời gian trên, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện phương án, giải pháp đảm bảo mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định.

img

Ông Lê Thanh Bình, Phó giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa

Theo đó, trước thời gian diễn ra kỳ thi, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã ban hành văn bản chỉ đạo đến các Điện lực tại 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn và các đội quản lý, vận hành điện cao thế tích cực kiểm tra đường dây và các trạm biến áp phụ tải, triển khai xử lý các điểm bất thường trên lưới điện có khả năng gây sự cố; phát quang hành lang tuyến, thay thế các thiết bị không bảo đảm, xử lý các điểm tiếp xúc xấu…

Ông Lê Thanh Bình, Phó giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hoá cho biết: Những ngày vừa qua, công ty đã thực hiện tiết giảm phụ tải tại một số địa điểm trực thuộc địa phương. Tuy nhiên, đơn vị vẫn đáp ứng đủ điện góp phần đảm bảo cho an ninh - quốc phòng, phát triển kinh tế và đời sống của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

img

Cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thanh Hóa tăng cường tuyên truyền đến người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

"Đối với kỳ thi vào lớp 10 THPT và tốt nghiệp THPT năm học 2023-2024, đơn vị đã chủ động làm việc với Sở GD&ĐT, các hội đồng thi tại địa phương để nắm bắt danh sách, thời gian, địa điểm và nhu cầu cấp điện ở các điểm thi, điểm làm việc của Ban chỉ đạo, Hội đồng thi. Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực sự cố lưới điện; không thực hiện việc cắt điện trên lưới, bố trí máy phát dự phòng, đặc biệt đảm bảo cung cấp điện liên tục 24/24h cho các Hội đồng ra đề, in sao và chấm thi… Trường hợp khi có sự cố đột xuất làm gián đoạn cung cấp điện, phải báo ngay cho Ban chỉ đạo thi của các huyện, thị xã, thành phố, chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị, phương tiện để để kịp thời xử lý", ông Lê Thanh Bình cho biết thêm.

img

Hiện tại, 100% các điểm thi đã được các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Thanh Hóa phối hợp cùng địa phương và Hội đồng thi bố trí máy phát dự phòng, kiểm tra hệ thống điện của nhà trường, treo băng zôn "Tiếp sức mùa thi" lồng ghép tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện, bố trí điểm phát nước uống miễn phí cho các thí sinh tham gia dự thi

Trước tình hình cấp điện trên địa bàn vào các tháng nắng nóng năm 2023 sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Công ty Điện lực Thanh Hóa đưa ra một số khuyến cáo đến các cơ quan, đơn vị và người dân như hiệu chỉnh thời gian kéo dài và luân phiên tắt bớt các thiết bị chiếu sáng công cộng (đèn đường, biển quảng cáo…), hạn chế dùng điều hòa và chỉ nên để mức nhiệt độ từ 26 độ trở lên, tránh sử dụng nhiều thiết bị điện vào các giờ cao điểm, tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng… Ngoài ra, đơn vị đã làm việc trực tiếp với các khách hàng lớn trên địa bàn toàn tỉnh tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại (DR), đồng thời doanh nghiệp sắp xếp dịch chuyển thời gian sản xuất để đảm bảo nguồn điện cho các điểm thi.

img

Công nhân Điện lực Thanh Hoá kiểm tra nguồn vào an toàn tại các phòng thi trên địa bàn

Được biết, trong tháng 6/2023 tại Thanh Hóa có nhiều sự kiện chính trị - xã hội quan trọng (tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh từ ngày 6 - 13/6; thi vào cấp 3 từ ngày 9 - 10/6 và thi tốt nghiệp THPT vào các ngày từ 27 - 30/6).

Chính vì vậy, Công ty Điện lực Thanh Hoá rất cần sự cảm thông, chia sẻ của chính quyền, nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh hết sức khó khăn về cung ứng điện, đồng thời kêu gọi sự chung tay cùng ngành điện sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Công ty cũng đã đề nghị Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc tiếp tục quan tâm, giúp đỡ cho đơn vị để thực hiện cấp điện tốt cho các hoạt động này.

Với phương án cụ thể và sự chỉ đạo sát sao, Công ty Điện lực Thanh Hóa khẳng định đảm bảo những điều kiện tốt nhất về điện để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2023-2024 của tỉnh diễn ra tốt đẹp, thuận lợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.