Xã hội

Điện lực TP.HCM bảo trợ cho 35 học sinh mồ côi do Covid-19

15/10/2021, 12:34

Mỗi em được hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng đến khi các em đủ 18 tuổi.

Sáng 15/10, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM ký kết về việc nhận bảo trợ các em mồ côi cha, mẹ do ảnh hưởng Covid-19 cho đến khi các em đủ 18 tuổi.

img

Ông Lê Minh Tấn Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM trao hỗ trợ cho các em. Ảnh Đỗ Loan

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, đến nay, thành phố có hơn 400.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 15.000 người tử vong.

Đại dịch cũng khiến hơn 2.000 trẻ em dưới 18 tuổi mồ côi cha hoặc mẹ hoặc cả hai khiến các em rơi vào hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Trong đó, có hơn 1.392 em dưới 16 tuổi, 66 trẻ sơ sinh…

Có mặt cùng với người nhà dự lễ, em Phạm Anh Yến Hoàng, học sinh lớp 5 có bố mẹ mất do Covid-19 vào tháng 8, chia sẻ: “Em nhớ bố mẹ lắm, lần gặp mẹ cuối cùng 2 tháng trước khi mẹ mất. Mẹ em mất do nhiễm Covid-19 tại bệnh viện, sau 9 ngày bố em cũng mất. Giờ em ở với ông bà ngoại”.

img

Em Phạm Anh Yến Hoàng, học sinh lớp 5 có bố mẹ mất do Covid-19

Không có người nhà, em Gia Khang, học sinh lớp 4, Trường tiểu học Trần Văn Ơn, Q.Gò Vấp được một chị chở đi dự lễ. Đôi mắt trong veo, ngơ ngác với dáng người rất còi cọc, em kể: “Bố mất từ khi còn nhỏ, mẹ thì gần như bị mù cả hai mắt không có khả năng lao động. Em ở với ông ngoại từ nhỏ, ông đã mất vì Covid vào ngày 28/9”.

Để hỗ trợ các em, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, công ty đã vận động cán bộ công nhân viên chức ngành điện lực nhận đỡ đầu cho 35 em (trong đó có 10 em là con CNVC lao động ngành điện).

Đơn vị đã chung tay hỗ trợ mỗi cháu 2 triệu đồng/tháng (24 triệu/năm), giúp các em có điều kiện tiếp tục học, đến hết chương trình lớp 12.

“Chúng tôi hi vọng sự hỗ trợ này sẽ giúp các em có một tương lai tươi sáng phía trước. Khi đến 18 tuổi, nếu các em tiếp tục học lên bậc Cao đẳng, Đại học, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các em cho đến khi kết thúc khoá học”, ông Thanh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.