Thời sự

Điện phóng chết 4 công nhân: Lãnh đạo Viettel Hà Tĩnh "đi thị trường"

27/10/2018, 17:23
image

Theo 1 cán bộ văn phòng Viettel Hà Tĩnh, các lãnh đạo đang bận đi thị trường nên không thể gặp làm việc được.

77

Hiện trường vụ việc

Sáng ngày 27/10, PV. Báo Giao thông đã có mặt tại trụ sở Viettel Hà Tĩnh (nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Hà Tĩnh) - Chủ đầu tư công trình thi công trồng cột kéo cáp viễn thông xảy ra vụ phóng điện làm 4 công nhân tử vong ở xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Theo ghi nhận, mặc dù là sáng thứ 7 nhưng đơn vị này vẫn làm việc bình thường.

Sau khi xuất trình các giấy tờ liên quan, PV đề nghị được làm việc với lãnh đạo về vụ việc 4 công nhân bị điện phóng tử vong tại xã Cẩm Lạc trong lúc trồng cột điện kéo cáp viễn thông thì được một bảo vệ ở khu vực trong tòa nhà Viettel Hà Tĩnh mời ra bàn ngồi chờ để liên hệ cấp trên.

 Video hiện trường vụ phóng điện làm 4 công nhân thi công dựng cột kéo cáp viễn thông tử vong

Được một lúc, bảo vệ này cho biết, lãnh đạo hiện đang đi vắng. Phóng viên xin số điện thoại riêng của lãnh đạo đơn vị để trao đổi qua điện thoại thì bảo vệ này nói không có. Sau đó, phóng viên xin số điện thoại của văn phòng để đặt lịch làm việc thì được bảo vệ cho số điện thoại và giới thiệu tên Hiếu.

Qua điện thoại, ông Hiếu cho biết: Hiện lãnh đạo đơn vị đang đi thị trường. Phóng viên thắc mắc tại sao sau khi xảy ra vụ việc nghiêm trọng như vậy mà lãnh đạo Viettel Hà Tĩnh vẫn có thể đi thị trường nên hỏi lại cho chắc chắn thì ông Hiếu vẫn cho biết: hiện lãnh đạo chi nhánh đang đi thị trường và không thể cho PV số điện thoại của lãnh đạo.

 Video Công an khám nghiệm hiện trường cả đêm ngày 26/10

Trong khi đó, ông Bùi Quang Quân, Giám đốc chi nhánh Điện lực huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Trước đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã thống nhất chủ trương với Viettel Hà Tĩnh sẽ thi công dựng cột viễn thông để củng cố cho cột điện của điện lực vì có quáp quang của Viettel chạy trên đường điện 35Kv. 

Tuy nhiên theo ông Quân, đó là về mặt chủ trương, còn quá trình thực hiện thì Viettel Hà Tĩnh không thông báo cũng như không đề nghị Điện lực Cẩm Xuyên cắt điện.

“Nếu triển khai thi công trong hành lang an toàn lưới điện, thì đơn vị thi công phải lập phương án đảm an toàn trình Công ty điện lực Hà Tĩnh phê duyệt. Đặc biệt, đơn vị thi công phải có đủ trình độ chuyên môn, làm ở điểm nào thì phải báo cáo để phối hợp. Tuy nhiên, theo ông Quân, đến nay đơn vị thi công chưa trình phương án đảm bảo an toàn và Công ty Điện lực Hà Tĩnh chưa phê duyệt thi công.

66

Vụ phóng điện làm 4 công nhân thi công trồng cột kéo cáp viễn thông tử vong tại chỗ

“4 nạn nhân bị điện phóng giật chết là những lao động tự do của địa phương, không nắm rõ được các kĩ thuật và không có thiết bị bảo hộ khi thi công. Vị trí thi công nằm trong hành lang lưới điện, không đảm bảo khoảng cách an toàn nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chi nhánh điện lực đã tới gia đình các nạn nhân thăm hỏi và hỗ trợ 1 nạn nhân 3 triệu đồng.”, ông Quân nói.

Đến cuối giờ sáng ngày 27/10, PV. đã xin được số điện thoại và trao đổi với ông Trịnh Văn Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh. Qua điện thoại, ông Tuấn cho biết: Hiện ông đang không ở cơ quan và rất bận. Sự việc 4 công nhân bị điện phóng gây tử vong lúc dựng cột viễn thông là sự cố đáng tiếc không ai mong muốn. Ngay sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã hỗ trợ gia đình 1 nạn nhân 50 triệu đồng.

ef3d94ba7d569d08c447

Theo ông Tuấn - Giám đốc chi nhánh Viettel Hà Tĩnh: Công ty CP Khai thác và Xây dựng Toàn Quyền là đơn vị thi công dựng cột kéo cáp viễn thông 

“Viettel Hà Tĩnh không phải là đơn vị trực tiếp thi công mà là thuê Công ty CP Khai thác và Xây dựng Toàn Quyền (có trụ sở tại TP. Hà Tĩnh) thi công việc dựng cột", ông Tuấn nói.

Để rõ hơn thông tin vụ việc, PV đã tìm đến trụ sở của công ty này nhưng thời điểm PV có mặt trụ sở công ty đóng cửa. Liên hệ theo số điện thoại ghi trên biển thì đầu dây bên kia cho biết là nhầm số.

44868722_2146786238907799_8576745834060709888_n

Tiếng khóc xé lòng của thân nhân các nạn nhân

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 17h ngày 26/10, trong lúc thi công cột để kéo cáp viễn thông ở cánh đồng thôn 8A, xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra 1 vụ phóng điện làm 4 công nhân tử vong.

4 nạn nhân được xác định gồm: anh Phạm Văn Tình cùng em trai ruột là Phạm Văn Lành; Nguyễn Trọng Ngoãn và Nguyễn Văn Cường. Tất cả 4 nạn nhân đều trú tại hôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Cách đây không lâu (tháng 06/2018) ở huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An đã xảy ra 1 vụ tai nạn điện tương tự khi thi công dựng cột viễn thông, cũng khiến 4 người tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.