Showbiz

Diễn ra thời điểm dịch bệnh, tang lễ của NSND Hoàng Dũng tổ chức ra sao?

16/02/2021, 13:13

Lễ tang của NSND Hoàng Dũng sẽ lưu ý vấn đề phòng chống dịch bệnh đối với người đến viếng.

img

Gia đình đã chuẩn bị hoa cho khách đến viếng NSND Hoàng Dũng và lưu ý vấn đề phòng chống lây nhiễm bệnh

Mới đây, đại diện của cố NSND Hoàng Dũng đã có thông tin chính thức về tang lễ của ông. Cụ thể, Đạt Mata - quản lý của cố nghệ sĩ lúc sinh thời thông báo, lễ tang sẽ diễn ra vào ngày 20/2/2021 (tức mùng 9 Tết) tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội).

Lễ viếng sẽ diễn ra từ 7h30 đến 9h và NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội làm trưởng ban lễ tang. Lễ an táng tổ chức cùng ngày tại Khoái Châu, Hưng Yên.

Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ban tổ chức cũng lưu ý về vấn đề phòng chống dịch bệnh: "Đây là thời điểm nhạy cảm về dịch bệnh, vì thế rất mong tất cả mọi người mang theo khẩu trang, nước rửa tay và giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo vệ sinh dịch tễ khi tham gia chương trình tang lễ".

Trước đó, chiều 14/2, NSND Hoàng Dũng đã trút hơi thở cuối cùng tại Việt Huyết Học - Truyền máu trung ương sau một thời gian chiến đấu với bệnh tật hiểm nghèo.

img

Cáo phó của NSND Hoàng Dũng

Thông tin này khiến nhiều người xót xa. Sự ra đi của cố nghệ sĩ là nổi mất mát lớn đối với nền nghệ thuật nước nhà. Sinh thời, ông là nghệ sĩ nổi tiếng, chắc về chuyên môn và là thầy của rất nhiều thế hệ nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay, cũng là người được giới nghệ sĩ kính trọng, khán giả yêu mến.

Là người đàn em thân thiết với cố nghệ sĩ, nghệ sĩ Đức Hải không khỏi đau đớn khi nhận hung tin. anh nhớ lại mình và NSND Hoàng Dũng đã có cả một thời gắn kết sớm tối đi về có nhau, chuyện đời chuyện nghề luôn cùng nhau chia sẻ.

Anh nhớ lại năm 1978, chính anh được nghệ sĩ Hoàng Dũng hướng dẫn em thi vào Nhà hát Tuổi Trẻ. Từ đây, Đức Hải được học những bài học về sân khấu. Anh được "ông trùm" giảng giải tận tình, nghiêm khắc và đối với Đức Hải, NSND Hoàng Dũng là người thầy đầu tiên của anh.

Năm 1995, Đức Hải tốt nghiệp Thạc sỹ nghệ thuật ở Nga và trở về làm giảng viên tại Đại học Sân khấu - điện ảnh Hà Nội. Anh đứng lớp cho một lớp tại chức mà học viên của lớp đó có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Tâm Chính, NSND Ngọc Trúc, NSND Duy Ánh, NSƯT Văn Thể...

Năm đó, Đức Hải mới 34 tuổi mà đứng lớp giảng dạy toàn các anh chị, tiền bối đi trước trong nghề, những người đã thành danh. Điều đó khiến anh không thể ngủ được trước ngày dạy vì lo âu, hồi hộp và cả sợ hãi. Nhưng điều khiến anh bất ngờ nhất chính là khi nhìn xuống dưới lớp, anh thấy NSND Hoàng Dũng - người thầy đầu tiên của mình.

"Hai chân như muốn khuỵu xuống. Đã thế, anh quăng cho em cái nhìn và nụ cười tủm tỉm như chọc ghẹo, như thách thức. Anh là thế, nghiêm túc có, đau đáu với nghề có, cả bông đùa cũng có. Khi em hỏi bài, anh lại tủm tỉm “Thưa thầy Đức Hải", em lại choáng thêm lần nữa.

Anh, bây giờ em khóc, gục ngã! Lại một đêm không ngủ như đêm đầu tiên em lên lớp có anh vậy. Giờ thì xa thật rồi", nghệ sĩ Đức Hải nghẹn ngào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.