Quản lý

Diễn tập khống chế đối tượng đột nhập kiểm soát bay CHK Chu Lai

29/09/2017, 15:54

Sáng 29/9, Công ty Quản lý bay miền Trung đã tổ chức buổi diễn tập ANHK tại Đài KSKL Chu Lai (tỉnh Quảng Nam).

DSCF4668

Một trong những hoạt động của buổi diễn tập đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Đài KSKL Chu Lai (Quảng Nam) sáng 29/9.

Đây là buổi diễn tập cấp cơ sở đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng theo nội dung tình huống ứng phó ban đầu với hành vi xâm nhập trái pháp luật, phá hoại cơ sở điều hành bay mật danh CL-917.

Theo đó, tình huống được đặt ra vào lúc 20h30 ngày G tháng X năm 2017, tại Đài kiểm soát không lưu (KSKL) Chu Lai đang hoạt động bình thường thì xảy ra mất điện. Trên sân bay không có tàu bay. Tại Đài không lưu có hoạt động điều hành bay với đầy đủ các lực lượng

Lợi dụng thời điểm này, 1 đối tượng bịt mặt mang theo ba lô, dao găm, kìm cộng lực lợi dụng địa hình vườn cây bạch đàn phía trước Đài đột nhập vào Đài KSKL Chu Lai tại góc hàng rào phía bên phải bốt gác (khu vực trụ ăng ten VHF); một đối tượng khác cảnh giới bên ngoài hàng rào tại khu vực vườn bạch đàn để hỗ trợ đối tượng bên trong khi cần thiết và chở đồng bọn tẩu thoát khi kết thúc hoạt động phá hoại.

Với lực lượng sẵn có tại đơn vị, khi phát hiện có đối tượng đột nhập vào đài, các nhân viên cùng chỉ huy có mặt đã tổ chức ứng phó, đồng thời xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên và các lực lượng Công an xã, huyện nơi đơn vị đóng. Cuối cùng đã bắt được cả hai đối tượng và bàn giao cho công an xử lý theo nghiệp vụ.

Mặc dù buổi diễn tập dưới trời nắng nóng nhưng đã được xây dựng kế hoạch kỹ lưỡng, kịch bản cụ thể, sát với thực tế, tổ chức diễn tập an toàn, tiết kiệm đúng quy định nên buổi diễn tập đã thành công tốt đẹp.

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, ông Trần Mạnh Sỹ - Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Trung cho biết: Buổi diễn tập này nhằm mục đích thực hành phương án xử lý tinh huống khẩn nguy tại cơ sở điều hành bay. Rèn luyện kỹ năng xử lý, hiệp đồng phối hợp của các đơn vị theo phương án an ninh hàng không của người chỉ huy, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không và cán bộ, nhân viên tại cơ sở khi có tình huống xâm nhập trái pháp luật, phá hoại cơ sở cung cấp dịch vụ đảm bảo hoạt đông bay.

Đây cũng là chuỗi hoạt động nhằm nâng cao khả năng đảm bảo an ninh an toàn phục vụ công tác điều hành bay “An toàn – Điều hòa – HIệu quả” chuẩn bị phục vụ “Tuần lễ cấp cao APEC” diễn ra tại Đà Nẵng trong tháng 11/2017.

Một số hình ảnh trong buổi diễn tập:

1

Các lực lượng tham gia buổi diễn tập bao gồm: Đại diện cảng vụ Hàng không miền Trung tại Chu Lai, Cảng Hàng không Chu Lai, Đài KSKL Chu Lai, Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam)

2

Đối tượng đột nhập đang thực hiện hành vi xâm nhập bất hợp pháp, KSVKL phát hiện báo cáo đài trưởng, đài trưởng gọi bộ đàm cho nhân viên kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật nhặt một cái xẻng để phòng thân và đối mặt với kẻ đột nhập trái phép, đồng thời la to để báo động.

3

Thấy đối tượng tấn công dồn dập, nhân viên kỹ thuật tiếp tục la lớn, nhân viên kiểm soát an ninh tới khu vực đang xảy ra xung đột và dùng súng khống chế, chặn đường thoát của đối tượng

4

Sau khi tấn công dồn dập làm nhân viên kỹ thuật lùi dần những không thể hạ gục dứt điểm, đối tượng kêu gọi đồng bọn hỗ trợ, đồng thời bỏ chạy thoát thân

5

Đối tượng chạy trốn vào kho nhiên liệu

6

Lực lượng PCCC đến ứng cứu 

7

Lúc này đối tượng bên ngoài đã bị lực lượng nhân viên kiểm soát an ninh bắt và dẫn vào trong, kêu gọi đồng bọn đầu hàng

8

Đối tượng bên trong sau khi đấu tranh tư tưởng cũng đã đầu hàng.

9

Lúc này Lực lượng Công an đã có mặt

10

Bàn giao 2 đối tượng cho lực lượng Công an

11

Ông Trần Mạnh Sỹ - Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Trung phát biểu cảm ơn các đ/c lãnh đạo cũng như các lực lượng tham gia buổi diễn tập sau khi kết thúc chương trình

12

Lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Trung tặng hoa và giấy khen cho các lực lượng tham gia buổi diễn tập

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.