Quân sự

Diễn tập tên lửa của Ukraine khiến cư dân mạng từ hoang mang đến phì cười

30/04/2021, 18:03
image

Nhiều nhà bình luận cho rằng, các tổ hợp chiến đấu của quân đội Ukraine sẽ không dễ dàng thoát khỏi các quả đạn tên lửa "Calibr".

img

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U của quân đội Ukraine - ảnh tư liệu.

Theo báo Hành động và Lời nói ở Nga, các cuộc diễn tập giả định của các đơn vị tên lửa của Lực lượng vũ trang Ukraine ở vùng Kherson đã khiến người Nga thích thú.

Trang báo của Nga cho rằng, dường như các động tác phi lý của các tên lửa Ukraine, được thực hiện trong cuộc tập trận (giả định) của Lực lượng vũ trang Ukraine ở biên giới với Bán đảo Crimea, được công bố để khiến Nga hoang mang.

img

Tên lửa đạn đạo Tochka-U.

Trước đó, dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo rằng, kế hoạch tập trận quy mô lớn ở khu vực Kherson của quân đội Ukraine sẽ giả định việc các tổ lái, kíp chiến đấu của hệ thống tên lửa chiến thuật Tochka-U được điều động đến nơi chuẩn chiến đấu và thực hiện tham khảo địa hình.

Họ cũng phải thực hiện các vụ phóng tên lửa tấn công vào các bãi đổ bộ chiến thuật từ các máy bay trực thăng và các tàu đổ bộ của kẻ thù.

img

Tên lửa hành trình Calibr bắn từ tàu hộ vệ của Hải quân Nga - ảnh minh họa.

Tuy nhiên, điều đặc biệt chú ý là quá trình cơ động của lực lượng tên lửa, khi họ vào "vị trí bắn", tiến hành các đợt phóng đạn, sau đó bí mật di chuyển vào các khu vực tập trung được bao phủ bởi một màn khói sẽ diễn ra và được bảo đảm bí mật thế nào trước sự theo dõi và phát hiện của đối thủ (Nga) lại không được nhắc đến.

Báo Hành động và Lời nói của Nga cho rằng, chính khoảnh khắc này đã khiến cư dân mạng “hoang mang tột độ” còn người Nga có lẽ sẽ phì cười.

img

Tên lửa hành trình Calibre của quân đội Nga - ảnh minh họa.

“Một kế hoạch chiến đấu, lui quân vô nghĩa và ngớ ngẩn như vậy đã bị nhiều người Nga chế giễu. Họ (người Nga) cho rằng việc chạy trốn khỏi quân đội Nga được trang bị các thiết bị quân sự hiện đại là hoàn toàn vô ích” – trang báo ở Nga viết.

Cũng theo bình luận của báo Hành động và Lời nói, nhiều nhà bình luận cho rằng, các tổ hợp chiến đấu của Ukraine sẽ không dễ dàng thoát khỏi "Calibr" (tên lửa hành trình Calibr) của Nga, dù kế hoạch lui quân bí mật đã được phát triển thường xuyên đến thế nào đi nữa.

Video Nga tập trận ở Bán đảo Crimea:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.