Điện ảnh

"Điên thì có sao" đối mặt án phạt nào vì cảnh nhạy cảm?

28/08/2020, 08:57
image

"Điên thì có sao" bị xử phạt vì các nội dung bóp méo tình dục, chính đáng hóa vấn nạn quấy rối tình dục, gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý người xem.

img
Một cảnh bị chỉ trích phản cảm trong phim

Theo Allkpop, ngày 26/8, Ủy ban thẩm định phát thanh - thông tấn Hàn Quốc (KCSC) đã đưa quyết định xử phạt hành chính bộ phim It’s Okay to Not Be Okay (tựa Việt: Điên thì có sao). Theo đó, bộ phim bị xử phạt vì các nội dung bóp méo tình dục và chính đáng hóa vấn nạn quấy rối tình dục, gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý người xem.

"Đội ngũ sản xuất thiếu sự nhạy cảm về vấn đề giới tính. Những hành vi lạm dụng ngôn từ nhạy cảm, thô thiển trong bộ phim được phát sóng ở khung giờ vàng, cần đề cao việc bảo vệ thanh thiếu niên, sẽ tổn hại đến đối tượng khán giả này. Vì vậy, việc xử phạt không thể tránh khỏi", phía KCSC nhận định.

Tuy nhiên, mức xử phạt vẫn chưa được công bố cụ thể do còn phải xem xét các mức độ khác nhau. Nếu bị xem xét là nghiêm trọng, mức phạt hành chính hoặc sắc lệnh trừng phạt pháp lý của tòa sẽ được công bố tại phiên họp toàn thể bao gồm tất cả thành viên của Ủy ban, xem xét theo đề xuất của tiểu ban.

Với những đài truyền hình, bản tin, kênh truyền hình, kênh mua sắm tại nhà bị phạt hoặc nhận sắc lệnh từ tòa sẽ bị trừ điểm trong đánh giá thường năm của KCSC.

img
Từ khóa “Phim mới của Kim Soo Hyun bị xử phạt hành chính” lên top 1 tìm kiếm trên Weibo

Ngay sau khi thông báo được đưa ra, mạng xã hội liền dậy sóng và đưa hẳn từ khóa “Phim mới của Kim Soo Hyun bị xử phạt hành chính” lên thẳng top 1 trên Weibo (Trung Quốc).

img
Một số hình ảnh khác được cho là nhạy cảm trong Điên thì có sao

Cuối tháng 6, Điên thì có sao nhận hơn 50 đơn khiếu nại vì một số cảnh trong tập 3 được cho là mang tính gợi dục.

Cụ thể, cảnh đầu tiên, nữ chính Moon Young (Seo Ye Ji đóng) xông vào phòng thay đồ của điều dưỡng nam trong bệnh viện, đưa tay chạm vào cơ thể Kang Tae (Kim Soo Hyun đóng) rồi ôm chặt anh không buông.

Cảnh thứ hai, giữa hành lang bệnh viện đông người, Moon Young hỏi Kang Tae: "Anh hay cười với bệnh nhân, vậy tại sao lạnh lùng với tôi như vậy? Ban đêm anh nồng nhiệt lắm mà". Sau đó, cô làm động tác ôm, làm âm thanh.

Cảnh thứ ba, nhân vật bệnh nhân do Kwak Dong Yeon đóng chạy đến chặn đầu xe của Moon Young, phanh áo khoác để lộ thân hình nude. Moon Young còn bình luận về vùng nhạy cảm của anh ta. Mặc dù đoàn phim dùng hình vẽ che phần thân dưới của Kwak Dong Yeon và có thể khi quay, anh dùng đồ bảo hộ, cảnh phim vẫn phản cảm.

img
Seo Ye Ji và Kim Soo Hyun đảm nhiệm hai vai chính trong phim

Điên thì có sao là bộ phim khai thác chủ đề về sự chữa lành tổn thương tâm lý của con người, được lên sóng vào ngày 20/6 và kết thúc vào ngày 9/8.

Mặc dù, nội dung phim mang nhiều ý nghĩa cùng lối diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên, song, bộ phim không đạt rating như kỳ vọng. Theo Nielsen Korea, tập 16 của bộ phim đã đạt được rating 6.2% và 7.3% cho hai phần, tăng 0.6% và 0.8% so với tập 15. Đây cũng là rating cao nhất mà bộ phim đạt được sau khi kết thúc. Trước đó, rating trung bình của phim chỉ ở mức 4 – 6% mỗi tập, thấp hơn rất nhiều so với series cùng do tvN sản xuất và trình chiếu cùng khung giờ là Hạ cánh nơi anh (trung bình cả phim 21,6%).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.