Điện thoại, điện tử bị người tiêu dùng khiếu kiện nhiều

16/06/2015 09:20

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cảnh báo, việc mua hàng qua mạng, mua hàng theo quảng cáo…phải cẩn trọng.

dien thoai dien tu bi nguoi tieu dung khieu kien nhieu
Nhóm điện thoại, viễn thông chiếm 17% trong các nhóm có yêu cầu tư vấn và khiếu nại của người tiêu dùng

Theo thống kê của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vừa được công bố, quý I/2015, trong các nhóm hàng hóa, dịch vụ thì nhóm hàng hóa tiêu dùng (sữa, bánh kẹo, nước giải khát…) là nhóm có nhiều yêu cầu tư vấn và khiếu nại của người tiêu dùng nhất, chiếm 28% tổng số vụ việc. 

Tiếp đó, là nhóm điện thoại, viễn thông chiếm 17%; thiết bị điện tử gia dụng 11%; Nhóm hàng hóa về làm đẹp, sức khỏe, dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm… cũng có tỷ lệ khiếu kiện tăng vượt trội so với năm 2014.

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng cảnh báo, việc mua hàng qua mạng, mua hàng theo quảng cáo… cũng khiến nhiều người tiêu dùng khiếu kiện, bởi sản phẩm thật không đảm bảo chất lượng như trên quảng cáo, tính năng không đầy đủ, hoạt động không hiệu quả, nguồn gốc không rõ ràng…

C.Sơn