Độc - Lạ

“Điện thoại hủy diệt” của trùm phát xít Hitler bán với giá 243.000 USD

24/02/2017, 09:05

Đây là chiếc điện thoại được mang theo bên người trong khi di chuyển của Hitler, được khắc chữ “vạn” và chữ ký.

Chiếc điện thoại huỷ diệt của Hiter được bán với g

Chiếc điện thoại huỷ diệt của Hiter.

Chiếc điện thoại bàn màu đỏ thuộc sở hữu của trùm phát xít Adolf Hitler được sử dụng để thực hiện nhiều cuộc bàn bạc, liên lạc liên quan đến những sự kiện lịch sử trong Thế chiến thứ II, vừa được bán với giá 243.000 USD. Bên bán - nhà đấu giá Alexander Historical Auctions có trụ sở tại TP Chesapeake, Maryland, Mỹ mô tả chiếc điện thoại là “thiết bị hủy diệt di động của Hitler”.

Đây là chiếc điện thoại được mang theo bên người trong khi di chuyển của Hitler, được khắc chữ “vạn” và chữ ký của trùm phát xít Adolf Hitler ở đằng sau. Nó được bán cho một người đấu giá qua điện thoại, không công bố danh tính.

Chiếc “điện thoại hủy diệt” cùng chú chó sứ của Hitler được sĩ quan người Anh Ralph Rayner khôi phục ngay sau Thế chiến kết thúc. Ông Ralph Rayner cho biết, đó là hai món quà mà cha ông được các lực lượng Nga tặng ngay sau khi họ giành quyền kiểm soát và tìm thấy trong căn hầm của Hitler.

Chia sẻ trong đoạn video được đăng trên trang facebook của nhà đấu giá, ông Ralph Rayner cho biết, điện thoại viên cá nhân của ông Hitler xác nhận chiếc điện thoại này thuộc sở hữu của nhà độc tài trong 2 năm cuối đời. Ông Ralph Rayner hy vọng, bên mua chiếc điện thoại là một viện bảo tàng vì như vậy vật chứng lịch sử này sẽ được gìn giữ và nhắc nhớ thế giới về sự rùng rợn của chiến tranh. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.