Xã hội

Điện thoại nóng báo thực phẩm bẩn, lĩnh thưởng 50 triệu đồng

14/12/2015, 20:27

Thanh tra Bộ NN&PTNT sẽ thưởng 50 triệu đồng cho cá nhân, tập thể báo tin thực phẩm bẩn qua đường dây nóng.

bat-xe-tai-cho-25-tan-long-lon-thoi-1408
2,5 tấn lòng lợn thối được phát hiện ngày 14/12 khi đang được đưa ra Hà Nội tiêu thụ. (Ảnh minh họa)

Thực phẩm bẩn hiện đang hoành hành tại nhiều địa phương trên cả nước gây hoang mang cho người tiêu dùng. Gần đến Tết nguyên đán, tình trạng thực phẩm bẩn càng đáng lo ngại.

Tại nhiều nơi, chất bẩn và độc hại được sử dụng trong thực phẩm vượt mức hàng chục thậm chí hàng trăm lần cho phép. Thực phẩm bẩn đang khiến các bệnh ung thư, hiểm nghèo ngày một gia tăng.

Việc ngăn chặn thực phẩm bẩn cần sự chung tay góp sức của toàn xã hội. Để động viên cá nhân, tập thể báo tin cho cơ quan chức năng về tình trạng sử dụng thực phẩm bẩn, thanh tra Bộ NN&PTNT đã công bố mức thưởng động viên.

Cụ thể, cá nhân và tập thể có thể được thưởng từ 1-50 triệu đồng phụ thuộc vào giá trị của thông tin. Ví dụ như vụ việc nguy hiểm, ảnh hưởng lớn trong cộng đồng... Bộ NN&PTNT là đơn vị thực hiện việc kiểm tra, đánh giá thông tin và trả thưởng thông qua Thanh tra Bộ.

Người dân có thể thông báo tin thực phẩm bẩn thông qua đường dây nóng của thanh tra Bộ: 08042526/0917808113 hoặc email: thongtinvipham@mard.gov.vn.

Để đảm bảo bí mật cho người tố giác, cơ quan chức năng cam kết bảo mật thông tin. Thậm chí, thông tin về danh tính và địa chỉ của người nhận thưởng cũng được bảo mật.

Cách làm nói trên của Bộ NN&PTNT đang hứa hẹn sẽ là giải pháp kịp thời ngăn chặn tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan dịp cuối năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.