Công nghệ mới

Điện thoại Samsung đang phát triển 'cảm biến môi trường'

12/10/2017, 11:25

Samsung có thể cho ra mắt những mẫu điện thoại gắn “cảm biến môi trường” giúp cảnh báo ô nhiễm, khí độc.

20171011170837-smartphone-sensor-air-polution

Điện thoại Samsung đang phát triển "cảm biến môi trường".

Samsung có thể cho ra mắt những mẫu điện thoại gắn “cảm biến môi trường” trong tương lai. Thông tin này được đưa ra khi Samsung vừa đăng ký thành công bằng sáng chế liên quan đến cảm biến môi trường. Cảm biến này có khả năng đo đạc và cung cấp cho người dùng những thông tin quan trọng về chất lượng không khí.

Ví dụ, ở thành phố ô nhiễm như Bắc Kinh (Trung Quốc), “bộ cảm biến môi trường” sẽ phân tích các điều kiện khí quyển và hướng dẫn người dùng gắn mặt nạ chống ô nhiễm nếu thấy cần thiết. Nó cũng hữu ích cho những người đi du lịch nước ngoài, vì họ sẽ có thể xem chi tiết về chất lượng không khí sống trên điện thoại của họ để quyết định những biện pháp phòng ngừa thích hợp.

Cảm biến này cũng khá hữu ích đối với những người thường xuyên đi du lịch nước ngoài, đến những nơi mà bầu không khí tại đó có nhiều khác biệt với môi trường sống thường xuyên của họ.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là một bằng sáng chế, do vậy vẫn còn hơi sớm khi nói rằng, chúng sẽ có mặt trên những mẫu điện thoại của hãng này trong tương lai. Tuy nhiên nếu được tích hợp lên những chiếc smartphone, đó sẽ là tính năng độc đáo mà không phải hãng điện thoại nào cũng có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.