Xã hội

Diễn tiến vụ Mobifone mua AVG: “Hỏi Bộ Công an chính xác hơn”

02/06/2018, 19:56

Bộ TT&TT khẳng định thực hiện nghiêm kết luận của đoàn thanh tra vụ Mobifone mua AVG.

Thu truong Bo TTTT

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2018 vừa diễn ra, báo Tuổi trẻ đặt câu hỏi cho lãnh đạo Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) về kết luận của Uỷ ban Kiểm tra T.Ư trong thương vụ MobiFone mua AVG.

"Khi có kết luận về vụ AVG của Thanh tra Chính phủ, Bộ TT&TT đã có văn bản phản bác kết luận, cho rằng vụ việc này không gây thất thoát tài sản Nhà nước. Nay Uỷ ban Kiểm tra T.Ư có kết luận là vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng,  Bộ TT&TT có ý kiến gì?" - báo Tuổi trẻ đặt câu hỏi.

Trả lời về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, về nguyên tắc, khi có kết luận thanh tra, cơ quan đối tượng thanh tra có quyền, có văn bản kiến nghị giải trình. “Trong lúc đó, Bộ cho rằng AVG và Mobifone đã có  thỏa thuận là sẽ hoàn trả lại toàn bộ tiền trước đây Mobifone đã bỏ ra mua các cổ phần chuyển nhượng của AVG và cam kết trả lãi theo quy định, quan điểm của Bộ cho rằng như vậy không thất thoát”, ông Hoàng Vĩnh Bảo nói.

Tuy nhiên khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận như vậy, quan điểm của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ là sẽ tuân thủ, thực hiện nghiêm kết luận của đoàn thanh tra cũng như đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Bảo khẳng định. 

Đối với câu hỏi Bộ Công an đã có trao đổi gì với Bộ Thông tin - Truyền thông về diễn tiến tiếp theo của vụ việc, Thứ trưởng này cho biết đến nay chưa có thông tin gì và đề nghị phóng viên hỏi Bộ Công an sẽ chính xác hơn.

Trước đó, Uỷ ban Kiểm tra trung ương đã ra kết luận về vi phạm nghiêm trọng trong thương vụ Mobifone mua AVG.

Theo đó, Ban cán sự đảng Bộ TT&TT đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để Bộ TT-TT và Tổng công ty Viễn thông Mobifone vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật trong việc thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện dự án mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu AVG, làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước.

Ông Trương Minh Tuấn, đương kim Bộ trưởng Bộ TT&TT, chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của nhiệm kỳ 2011-2016 khi ông còn là thứ trưởng, và của nhiệm kỳ 2016-2021 khi ông làm Bộ trưởng từ tháng 4-2016 đến nay.

Cụ thể, ông Trương Minh Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo trong quá trình được phân công chỉ đạo thực hiện dự án; ký quyết định số 236/QĐ-BTTTT, ngày 21-12-2015 của Bộ TT&TT duyệt dự án và một số văn bản có liên quan trái quy định, có văn bản không thuộc nhiệm vụ được phân công.

Ông Nguyễn Bắc Son, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của nhiệm kỳ 2011-2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.